Một cuộc đấu súng đã nổ ra và Denny đã trúng ba phát đạn song vẫn sống sót. Theo phía công tố hạt Oklahoma, Denny Phillips được xác định là đối tượng có liên quan đến vụ thảm sát 6 mạng người hôm 9 - 11- 2009 ngay từ đầu cuộc điều tra.


Một cuộc đấu súng đã nổ ra và Denny đã trúng ba phát đạn song vẫn sống sót. Theo phía công tố hạt Oklahoma, Denny Phillips  được xác định là đối tượng có liên quan đến vụ thảm sát 6 mạng người hôm 9 - 11- 2009 ngay từ đầu cuộc điều tra. Cuộc kiểm tra nhà nghỉ mà Phillips ở cũng phát hiện 2 khẩu súng khác. Ngay từ năm 18 tuổi, cuộc đời của Phillips chủ yếu là quanh quẩn trong nhà tù khi liên tục ra tù vào tội. Tháng 5- 2007, Denny được phóng thích sau gần 11 năm ngồi tù.

Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 13 - 7- 2010, bị cáo Denny Phillips bị cáo buộc là thủ lĩnh băng nhóm Indian Brotherhood, mà đối tượng Tyner cũng là một thành viên. Cho đến nay, Phillips vẫn chưa bị cáo buộc thêm tội danh nào khác, dù cảnh sát tuyên bố đang tiếp tục điều tra để xác định liệu Phillips có dính dáng phần nào đến vụ thảm sát ở nhà thổ Oklahoma hay không. Về phần mình, các thám tử rất cẩn trọng, giữ kín mọi chuyện và chỉ cung cấp thông tin rất nhỏ giọt.

Cho đến nay, vẫn chưa xác định được động cơ gây án của vụ thảm sát hôm  9 - 11- 2009, trong khi Tyner có bằng chứng ngoại phạm là lời khai của một người thân cũng như phủ nhận mọi cáo buộc. Dường như có khá nhiều người ủng hộ Tyner, trong đó một người bạn thân của anh tuyên bố Tyner có thể bị áp lực tâm lí hậu chiến nặng nề sau khi tham chiến ở Iraq. Cũng có tin cho rằng Tyner không hề có tiền án tiền sự song đến nay anh ta vẫn là đối tượng duy nhất bị khởi tố trong vụ án mạng ở TP Oklahoma. Hiện cuộc điều tra tiếp tục diễn ra.

 

Theo PL&XH

 

.