Không có nhiều điều để nói về Barrera. Sinh năm 1987 tại Peru, cô gái trẻ này tốt nghiệp trung học vào năm 2007 và làm nghề bán lẻ điện thoại cho đến khi bị giết.

 


Tyner được tạm giam ở nhà tù Hạt Oklahoma. Các thám tử tỏ ý không tin anh ta hành động một mình và thừa nhận đã xác nhận danh tính nghi can thứ hai song từ chối cung cấp thêm chi tiết. Cảnh sát Knight nói: “Chúng tôi không tin Tyner hành động đơn độc. Chúng tôi đã xác định được một nghi can, song anh ta vẫn chưa khai động cơ gây án là gì. Đôi khi cuộc điều tra này giống như một bài toán khó, nó giống như một thách thức, nhưng không phải là thứ mà chúng tôi không thể vượt qua”.

Một lí do khác nữa mà các thám tử không tin Tyner hành động đơn độc là bởi các vỏ đạn thu được ở hiện trường là được bắn ra từ hai khẩu súng khác nhau, cho thấy ít nhất có 2 tay súng có liên quan. Các điều tra viên cũng biết được rằng Tyner là thành viên của một băng nhóm có tên Indian Brotherhood. Theo cảnh sát trưởng Hạt Oklahoma, John Whetzel, đã có một số vụ đụng độ xảy ra ở 3 nhà tù giữa các tù nhân người Anhđiêng và gốc Latinh sau khi Tyner bị bắt.

Whetzel tin rằng những vụ việc này xuất phát từ Tyner và Barrientos, vốn là người gốc Latinh. Nhiều tù nhân đã phải nhập viện do bị đâm trước khi an ninh tại các nhà tù được thắt chặt. Tuy nhiên, phía nhà chức trách không đưa ra giải thích vì sao các vụ bạo lực này lại có liên quan đến nhau. Quay trở lại Tyner, anh ta là một võ sĩ đấu vật, từng theo học ĐH Tennessee ở Chattanooga trước khi gia nhập lực lượng lính thủy đánh bộ. Rốt cuộc phía công tố đã khởi tố Tyner với 6 tội danh giết người, song vẫn chưa cho hay động cơ gây án là gì dù tiếp tục đặt giả thiết rằng vụ án mạng này có thể xuất phát từ một thỏa thuận buôn bán ma túy đổ bể. Dĩ nhiên, Tyner bác bỏ mọi cáo buộc với mình.

 

Theo PL&XH

 

.