Khoảng 5g30 sáng 9-11-2009, trung tâm tiếp nhận điện thoại khẩn cấp 911 của TP Oklahoma nhận một cuộc gọi báo rằng một ngôi nhà bốc cháy ở khu 1500 trên Phố Southwest 56th. Người gọi, là hàng xóm của ngôi nhà đang cháy, bình tĩnh mô tả hiện trường cho nhân viên trực 911. Cô nói: “Ngôi nhà đó bốc cháy. Lửa bốc lên từ mái, hành lang trước”. “Có ai sống ở đó không?”, nhân viên trực điện thoại hỏi. “Có chứ”.

 


Sau khi dập tắt đám cháy, thiêu rụi phần lớn bên trong ngôi nhà cũng như phần mái, các nhà điều tra đã xác định được thêm ba thi thể nữa. Các thi thể này được đưa đi khám nghiệm pháp y. Truyền thông sở tại cho hay có ba phụ nữ và 1 người đàn ông đã chết trong đám cháy. Dù vụ hỏa hoạn này đang được điều tra ở thời điểm đó, song sớm có tin cho hay có người cố ý phóng hỏa. Mặc dù các nhà điều tra, trong đó có thám tử Ryan Porter, tìm mọi cách để giữ kín vụ việc và cung cấp thông tin cho báo chí theo chủ đích để tránh làm lộ cuộc điều tra, mọi chuyện đã rõ ràng rằng đây là một vụ giết người.

Bất chấp kết luận hiển nhiên này, cảnh sát không lập tức xác nhận ngay, thay vào đó thông báo muốn chờ kết quả pháp y. Ngoài ra, dù các PV tuyên bố 2 trong số 4 nạn nhân đã được nhận dạng, OCPD không tiết lộ bất kì cái tên nào cho đến khi thân nhân nạn nhân đồng ý. Theo cảnh sát Chris Miller, một trong số nạn nhân, có những vết rách rõ ràng ở bụng, mặt và cổ, trong khi 3 nạn nhân khác bị thiêu cháy đến không thể nhận dạng.

Cảnh sát cũng cho hay họ có lí do để tin rằng có ít nhất một người khác đã có mặt trong ngôi nhà, song đã bỏ đi trước khi lực lượng cứu hỏa đến. Mặc dù không biết tại sao họ biết điều đó, song cảnh sát tỏ ý muốn nói chuyện với người này. Họ cũng không xác nhận hay phủ nhận đối tượng này có phải là nghi can hay không. Tuy nhiên, đài truyền hình sở tại cho hay đối tượng liên quan này có thể là người thuê ngôi nhà này.

Mặc dù cảnh sát không lập tức công bố danh tính nạn nhân, song người ta nhanh chóng nhận thấy các hình thức tưởng niệm những người đã chết. Chẳng hạn như một con gấu teddy rất lớn đã được ở lối vào ngôi nhà cháy để tưởng niệm Jennifer Ermey. Một thông điệp tương tự cũng được phát trên trang mạng xã hội MySpace cùng ngày.

 

Theo PL&XH

 

.