Bất chấp lời phản bác của Butch và Tabitha, luật sư của Michelle vẫn còn nhiều “chiêu” và chắc chắn cô gái trẻ này sẽ không dễ dàng từ bỏ mà không tranh đấu quyết liệt.

 
 
Trong thư, Michelle đã hỏi Butch 29 câu hỏi, khẳng định đây là những điều cô cần biết nếu như phải chịu trách nhiệm trong vụ án này. Tuy nhiên, theo chủ tọa phiên tòa Stengel, bức thư này không phải là bằng chứng tốt nhất, bởi nó rất khó đọc, đầy những dấu tẩy xóa và viết đè lên nhau và có rất ít ý nghĩa. Nghiêm trọng hơn cả, Michelle tố cáo ba cảnh sát thị trấn East Lampeter đã cưỡng bức tập thể mình vài tháng trước vụ giết người. Theo luật sư, cảnh sát không chỉ có định kiến với thân chủ của mình mà thậm chí còn tìm cách gài bẫy, buộc cô ta vào tội giết người để giúp chính họ thoát tội.
 
Chính vì thế, không mấy ngạc nhiên khi phán quyết của Thẩm phán Stengel hoàn toàn khác với Thẩm phán Dalzell. Ông quyết định chống Michelle. Nếu như lòng thương cảm của Dalzell với Michelle là khó hiểu thì sự chế nhạo của Stengel với biện hộ của bị cáo là gần như khiến tất cả phải choáng váng.  
 
Ông khẳng định những bức ảnh bổ sung mà dường như ủng hộ câu chuyện của Michelle sẽ không làm thay đổi kết quả của phiên tòa. Ngoài ra, ông tuyên bố cáo buộc hành vi cưỡng bức tập thể đối với cảnh sát East Lampeter không liên quan đến việc che đậy hay dàn xếp của cảnh sát đối với bị cáo.
 
Theo ông, viên cảnh sát đầu tiên có mặt tại hiện trường, dù cho có biết về một vụ cưỡng bức như vậy, không thể nảy ra ngay và thực hiện kế hoạch cài bẫy để loại bỏ Michelle. Thẩm phán liên bang Anita Brody nhất trí với Stengel và ủng hộ phán quyết của ông. Tuy nhiên, những thiệt hại xuất phát từ vụ án này là rất lớn, không chỉ với gia đình nạn nhân Laurie Show mà bị cáo Michelle đã hủy hoại.
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
 
.