Về mối quan hệ với Butch, Michelle khẳng định nó đầy bạo lực và không thể đoán trước.
 
 
Những biện hộ này đã làm thỏa mãn thẩm phán Dalzell. Ngày 15-4-1997, ông phóng thích Michelle, khẳng định không những không đủ bằng chứng để khởi tố bị cáo mà thực tế cô là người vô tội. Trong một quyết định bất thường và gây tranh cãi, ông còn ngăn cản phía công tố Pennsylvania truy tố cô. Quả thực có những điểm bất thường trong quá trình xử lí vụ án của cảnh sát và phía công tố, song tuyên bố vô tội của Michelle càng lúc càng trở nên phức tạp khi quá trình xử án kéo dài.
 
Theo Dalzell, có ít nhất 25 điểm đáng ngờ mà phía công tố và cảnh sát thụ lí vụ án này có vấn đề trong xử lí bằng chứng và nhân chứng, thậm chí là lời khai giả. Tuy nhiên, thừa nhận những lỗ hổng trong vụ án là một chuyện, tuyên bố vô tội và ngăn cản xử án lại là một chuyện khác. Rất nhiều người khẳng định đây là ví dụ một thẩm phán tạo ra tiền lệ nguy hiểm. Họ tự hỏi tại sao thẩm phán Dalzell có thể dễ dàng dao động bởi một cô gái trẻ nguy hiểm và dễ dàng xóa bỏ bằng chứng phạm tội rõ ràng nhất của Michelle: Đồng chủ mưu.
 
Khoảng 10 tháng sau đó, một tòa án liên bang đã hủy quyết định của Dalzell và đưa Michelle trở lại nhà tù, khẳng định những kháng cáo của Michelle không có hiệu lực. Năm 1998, vụ án được xử lại do Dalzell không chịu nổi áp lực của dư luận. Lần này, Michelle đã đặt vấn đề đối với tính khả tín của bạn bè mình.  
 
(còn nữa)
Theo PL&XH 
 
.