Ban đầu tiến trình xét xử diễn ra nhanh chóng và trực diện: Các hung thủ ra tòa vào năm 1992. Bị cáo Tabitha bị kết tội giết người cấp độ 2 và bị kết án tù chung thân.
 
 
Năm 2007, sau rất nhiều bất đồng về việc liệu có đủ bằng chứng cho tố cáo của Michelle rằng một quản giáo khác cũng tấn công mình, chính quyền bang Pennsylvania quyết định dàn xếp ngoài tòa, trả cho Michelle 35.000 USD. Số tiền được dùng để thanh toán tòa phí và số còn lại để Michelle nuôi con. Quay trở lại các đơn kháng cáo của Michelle, hầu hết chúng đều bị bác bỏ, ngoại trừ tại New Jersey vào năm 1996 khi Michelle viết đơn kháng cáo bằng tay gửi đến tòa án liên bang ở Philadelphia. Dù thực tế rằng có rất ít đơn kháng cáo được xem xét, song thẩm phán Stewart Dalzell cho rằng vụ việc này đáng để tiếp tục điều tra, vì thế ông đã chỉ định Cty Schnader, Harrison, Segal & Lewis nhận vụ này. 
 
Christina Rainville trở thành luật sư cho bên bị và cô đã rất thành công khi giúp Dalzell đánh giá lại mọi khía cạnh của phiên tòa này. Cô đã giúp tái hiện hình ảnh của Michelle như một nạn nhân vô tội bị lạm dụng và lôi kéo, trong khi cảnh sát và các công tố viên là bất lực hoặc định kiến trong vai trò của mình. Ở thời điểm xảy ra vụ giết hại Laurie Show và trong phiên tòa đầu tiên, bị cáo Lisa Michelle Lambert rất dễ khiến cho người ta nghĩ rằng cô ta chính là hung thủ. Michelle to mồm, nanh nọc, xuất thân từ một gia đình giai cấp thấp ở Lancaster, luôn trang điểm đậm và mặc quần áo “khiêu khích”. 
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
 
.