Hung thủ hiếp, giết, ném xác cô gái ở vùng tuyết giá lạnh cùng nhiều chứng cứ.
 

Một tuần sau khi thi thể Denison được tìm thấy, một buổi lễ mang tên “Sống, Yêu và Gắn kết” được tổ chức để tưởng nhớ cô gái. Hơn 3.000 người đeo tang tham dự. Trong khi đó, cảnh sát vẫn tiếp tục tìm kiếm kẻ sát nhân. Cơ quan chức năng cũng cảnh báo mọi người cần chú ý rằng hung thủ có thể đã thay đổi hình dạng và có thể gây án bất kỳ lúc nào. Họ cũng phác họa chân dung của hung thủ và kêu gọi bất kỳ thông tin hữu ích nào từ phía người dân.

 
Đầu tháng 4/2008, cảnh sát nhận được hơn 4.000 tin báo về vụ án nhưng không tin nào mang lại kết quả như mong muốn. Lực lượng phòng chống tội phạm hiếp dâm, bao gồm sở cảnh sát Reno, Sparks và cả quận Washoe, đã thẩm vấn 100 tên tội phạm về tình dục thuộc sở Mackay, 1.700 tội phạm tình dục ở quận Washoe. Nhiều quỹ đã được gây dựng để giúp đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm hung thủ gây ra hàng loạt vụ hiếp giết. Tuy nhiên, nghi phạm vẫn là một ẩn số.
 
Nhân chứng bí mật
 
Ngày 1/11/2008, cảnh sát thành phố Reno nhận được rất nhiều cuộc gọi thông qua mạng lưới Nhân chứng bí mật báo tin liên quan tới những vụ hiếp, giết. Trong đó, nhiều người tố cáo một người đàn ông James Biela, 27 tuổi là kẻ đã gây ra hàng loạt vụ án trong thời gian qua. Thám tử Adam Wygnanski được giao theo dõi và đã gặp người ngày vào ngày 7/11.
 
Viên thám tử giải thích với Biela rằng mình đang điều tra về vụ án của Brianna Denison. Ông yêu cầu lấy mẫu DNA của Biela nhưng người này từ chối hợp tác. Điều đáng chú ý, nghi can này thể hiện thái độ lo lắng trong suốt cuộc gặp, thậm chí không một lần dám nhìn vào mắt viên thám tử. Theo quan sát của Wygnanski, Biela có vẻ bề ngoài rất giống với phác họa thủ phạm đã gây ra vụ hiếp dâm năm 2007. Trước khi kết thúc cuộc thẩm vấn, Wygananski chất vấn Biela rằng liệu anh ta có từng làm thợ ống nước trong một dự án xây dựng tại UNR không, nhưng Biela đã phủ nhận điều này.
 
Biela là ai? Liệu đây có phải là người cảnh sát đang tìm kiếm? Mời các bạn đón đọc Thảm án lúc rạng sáng (Kỳ 4) vào SÁNG SỚM ngày 1/8/2013.
 
Mai Tân (Theo Trutv/CBS/Crime) (Khampha.vn)