FBI đã mở một cuộc điều tra gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử để điều tra những gì đã xảy ra tại gia đình nhà Randy Weaver.
 
 
Tháng 10/1968, khi cuộc chiến tranh tại Việt Nam đang diễn ra, Randy quyết định bỏ học, tạm biệt Vicki để gia nhập quân đội Hoa Kỳ. Sau một thời gian cố gắng, ông được tham gia một khóa huấn luyện đặc biệt .  
 
Việc huấn luyện diễn ra trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt, thiếu thốn mọi mặt, nhất là lương thực. Randy một lần nữa xuất sắc hoàn thành khóa huấn luyện, trở thành chuyên gia vũ khí và chất nổ. Ông được thăng cấp trung sĩ sau đợt huấn luyện. Nhiệm vụ đầu tiên của Randy là tại Fort Bragg, Bắc Carolina. Ông chuyên huấn luyện những binh sĩ mới.
 
Khi Randy đang thực hiện những nhiệm vụ đầu tiên của mình thì Vicki Jordison đã tốt nghiệp, cô có được hai tấm bằng kinh doanh và bận rộn với vai trò lãnh đạo tại United Way.
 
Năm 1970, Randy trở về thăm nhà. Ông muốn sớm kết thúc nhiệm vụ của mình trong quân đội và kết hôn với Vicki. Gia đình Vicki không tán thành cuộc hôn nhân của hai người, tuy nhiên, cuộc hôn nhân vẫn diễn ra.
 
Ngày 8/10 năm 1971, sau ba năm thực hiện nghĩa vụ, Randy Weaver được rời khỏi quân đội. Một tháng sau đó, Randy và Vicki kết hôn với nhau trong nhà thờ đầu tiên ở Fort Dodge, Iowa.
 
Sau đám cưới, hai người chuyển đến một căn hộ nhỏ ở phía Đông của Fort Dodge. Randy theo học tại Đại học Bắc Iowa với mong muốn trở thành một chuyên viên FBI. Tuy nhiên, không lâu sau đó,  Randy từ bỏ ý định. Hai vợ chồng bắt đầu bán sản phẩm của Amway để tự nuôi mình.
 
Năm 1973, Randy chấm dứt công việc tiếp thị cho Amway và làm việc tại một nhà máy ở Waterloo. Vicki  làm thư kí cho một công ty. Cả hai đã mua được một trang trại nhỏ trị giá 26.000 đô la.  Cuộc sống của họ được coi là hạnh phúc. Họ có nhiều tiền để làm những gì mình muốn.
 
Theo Khám phá
 
.