Stephen Griffiths ban đầu tuyên bố số nạn nhân của hắn là nhiều hơn con số 3. Tuy nhiên, cảnh sát không tin lắm và rằng Griffiths từ chối trả lời câu hỏi về những vụ khác.
 


Trên thực tế, cảnh sát đã giám sát Griffiths trong suốt 2 năm trước khi hắn giết người. Súng săn của hắn đã bị cảnh sát tịch thu. Cảnh sát cũng đã liên hệ với ban quản lý tòa nhà nơi Griffiths ở sau khi họ phát hiện hắn thường đọc sách về mổ xẻ cơ thể người. Ban quản lý tòa nhà cũng chia sẻ quan ngại với cảnh sát và lắp đặt một hệ thống camera an ninh tốt hơn nhằm mục đích phòng ngừa. Thậm chí, các nhân viên nữ cũng được yêu cầu không tiếp xúc với Griffiths nếu chỉ có một mình. Còn các nhân viên nam cũng được trang bị một thiết bị báo động. Thực tế là khi các vụ giết người xảy ra, cảnh sát đã đoán trước được chúng song không thể làm gì do sự hạn chế của pháp luật.

Tại phiên xét xử đầu tiên vào tháng 5-2010, bị cáo Griffiths xuất hiện trước tòa và tuyên bố danh tính của mình là "Kẻ ăn thịt người dùng ná". Sự điên khùng của Griffiths khiến hắn gần như không xuất hiện tại tòa nữa. Lần thứ hai Griffith xuất hiện tại tòa đại hình là qua đường truyền video từ nhà tù Wakefield vào ngày 16-11-2010. Đến tháng 12, bị cáo Stephen Griffiths, 40 tuổi, đã bị kết 3 tội danh giết người sau khi nhận tội. Và rõ ràng mức hình phạt tù chung thân là đích đáng với kẻ sát nhân tàn bạo này.

Theo các nguồn tin có mặt tại tòa, Griffiths thể hiện rất ít cảm xúc hay hối hận với những gì mình đã làm, song lại bực bội với việc bị giam cầm. Ở trong tù, hắn ít nhất 4 lần tìm cách tự tử, trong đó có lần tự treo cổ bằng bít tất. Năm 2011 sau đó cũng là thời điểm Griffiths trải qua quá trình tuyệt thực trong 2 tháng. Hắn cũng tránh tiếp xúc với mọi người. Ban đầu Griffiths bị giam giữ tại nhà tù Wakefield, nơi từng giam giữ kẻ sát nhân Soham, Ian Huntley. Tuy nhiên, đến nay, Griffiths đã được chuyển đến BV tâm thần Rampton ở Nottinghamshire.

 

Theo PL&XH

.