Trong đêm, kẻ trộm đã cuỗm toàn bộ số nho trong vườn trị giá hơn 100.000 đô la.
 
 
Số tiền bị mất gồm 12 bó tiền. Mỗi tờ trị giá 100 đô la.
 
3 thùng tiền được vận chuyển tới sân bay J.Kennedy, được đặt trong một container lớn. “Các thùng này còn nguyên niêm phong cho tới ngày hôm qua. Khi đó niêm phong mới được mở”, một sỹ quan cho biết.
 
Khi mở niêm phong, một nhân viên xe nâng đã phát hiện một lỗ thủng giống như bị xe nâng hàng đâm phải trên thùng tiền. “Lỗ thủng đó đủ lớn để đưa tay vào”, anh nhân viên này nói.
 
Cho rằng mỗi thùng thường có những lỗ thủng như vậy sau nhiều năm hoạt động nên nhân viên xe nâng này khai anh ta nghĩ vụ việc không cần phải báo cáo lại. Tuy nhiên, trả lời thẩm vấn, anh công nhận lỗ thủng to hơn như thường lệ.
 
“Nó chắc chắn là không phải do một chiếc búa hay cái gì đó gây ra”, một nguồn tin khác cho hay.
 
Nhân viên xe nâng này cũng cho các nhà điều tra biết vị trí lỗ thủng trên thùng được sắp xếp ở vị trí khuất khiến người nâng không nhìn thấy cho tới khi nó được chuyển tới New York.
 
Các nhà điều tra tin rằng số tiền đã bị lấy đi trước khi chuyến bay cất cánh. Ai đó đã biết có tiền trong thùng và nhanh tay chộp lấy cơ hội.
 
Phát ngôn viên của sân bay, bà Susanne Mühlemann nói: “Chúng tôi không phát hiện bất kỳ dấu hiệu một vụ cướp nào trên chuyến bay của Thụy Sỹ”. Tuy nhiên, bà Susanne không bình luận về việc liệu có khả năng vụ cướp xảy ra tại sân bay hoặc một nơi khác hay không.
 
Sân bay J.Kenedy từng xảy ra nhiều vụ trộm hàng hóa nổi tiếng. Trong đó, nổi tiếng nhất là vụ trộm Lufthansa đã được đưa vào bộ phim “Goodfellas” của Martin Scorsese năm 1990.
 
Mời các bạn đón đọc Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng (Kỳ 4) vào SÁNG SỚM ngày 5/7/2013.
 
Mai Tân (Khampha.vn)
 (Foxnews/ABCnews/Thestar)
.