Tự học rất nhiều ngoại ngữ, viết cuốn sách trị giá nửa "triệu đô", Rulloff mang tố chất của một thiên tài.
 
 
Rulof Rulofson, ông nội của Rulloff, định cư trong một cộng đồng người Đức ở New Jersey, sau đó lại chuyển tới Nova Scotia. Rulloff sinh năm 1821 và là con cả trong gia đình có 3 anh em trai. Là anh cả vất vả nhưng có nét vui vẻ và rất duyên dáng với phong cách nhẹ nhàng lịch sự, cộng thêm trí thông minh vượt trội khiến Rulloff được mọi người rất yêu quí.
 
Rulloff tự rèn luyện mình và trải qua rất nhiều nghề như bác sỹ, nhà đầu tư và giáo viên. Thậm chí hắn còn nghiên cứu về dạng thức tâm lý nguyên thủy, một môn nghiên cứu về hình thể sọ người, được phổ biến vào đầu thế kỷ 19. Chắc Rulloff không thể ngờ rằng một ngày nào đó hắn chính là đối tượng nghiên cứu của bộ môn này.
 
Biên soạn xong cuốn sách “Cách thức hình thành ngôn ngữ”, Rulloff chào bán với giá nửa triệu USD, với niềm tin nó sẽ giúp mình trở thành một trong những người nổi tiếng và xuất chúng nhất mọi thời đại. Đây là một bằng chứng cho sự kiêu căng và cảm nhận sai lầm về giá trị bản thân của Rulloff. Tuy nhiên, không nhà xuất bản nào có hứng thú với lời đề nghị “gây sốc” này nên công cuộc làm giàu đầu tiên để chứng tỏ mình của Rulloff bị thất bại.
 
Khi còn trẻ, Julloff là nhân viên của một cửa hàng đồ khô nhưng do hay trộm vặt, lại một lần gây ra cháy cửa hàng nên phải lĩnh án tù. Sau khi ra tù, Rulloff lấy một biệt danh khác và lang thang vài nơi, Julloff đã tới nhà của gia đình Will Schutt ở quận Dryden, New York, và năm 1843 kết hôn với Harriet, em gái của Will.
 
Sự "lỗi lạc" của "thiên tài" Rulloff phần nào được bộc lộ. Mặt trái của hắn là gì? Mời các bạn đón đọc Sát nhân mang đầu óc bác học (Kỳ 4) vào SÁNG SỚM ngày 31/12/2013.
 
Theo Khampha