Viên quản lí nhớ rằng gã đàn ông đó có răng sún và hôi miệng. Cảnh sát quyết định kiểm tra căn phòng hắn ở lần cuối cùng.


Trước đó, một cậu bé trong lúc sửa xe máy trong gara đã nhìn thấy một chiếc Toyota màu cam đi vào khu dân cư và rồi đi ra. Nó khiến cậu nghi ngờ, vì thế đã ghi lại biển số xe. Sáng hôm sau, cậu bé gọi điện báo cảnh sát. Với manh mối này, cảnh sát đã có thể xác định chiếc Toyota màu cam đời 1976 đã bị đánh cắp tại khu vực Chinatown của Los Angeles khi người chủ đang ăn tối trong nhà hàng. Hai ngày sau đó, cảnh sát phát hiện nó đỗ ở khu vực Rampart ở Los Angeles. Cảnh sát giám sát chiếc xe trong gần 24 giờ với hi vọng “Sát nhân đêm tối” sẽ trở lại, nhưng thực tế thì không.

Nhóm pháp y nhanh chóng được điều đến hiện trường để thu thập bằng chứng. Kết quả họ lấy được mẫu vân tay và gửi đến Sacramento để phân tích. Vài giờ sau đó, máy tính đã cho kết quả phù hợp. Dấu vân tay đó thuộc về Ricardo "Richard" Leyva Ramirez. Kết quả phân tích sâu hơn cũng cho thấy dấu vân tay này trùng với dấu vân tay có trên rèm cửa nhà Pan gần San Francisco. Giờ đây cảnh sát đã biết nghi can là ai và vấn đề chỉ là tóm được hắn trước khi hắn tiếp tục gây án.

Bảy ngày sau vụ tấn công ở Mission Viejo, Ramirez loay hoay tìm cách “thuổng” một chiếc xe khác. Không may cho hắn, Ramirez đã vào nhầm nơi để “shopping”. Khu nhà 3700 ở phố East Hubbard của Los Angeles có phần đông dân cư gốc Latinh. Có lẽ vì thế hắn nghĩ mình có thể thoải mái hoạt động tại đây. Song điều hắn không ngờ là người dân khu vực đã mạnh mẽ bảo vệ tài sản của mình như thế nào. Sai lầm đầu tiên của Ramirez là tìm cách đánh cắp chiếc Mustang màu đỏ của Fausino Pinon.

Trong chiếc áo phông Jack Daniels màu đen, Ramirez phát hiện xe của Pinon đỗ bên vệ đường và khóa vẫn cắm ở ổ. Hắn nhảy lên và nổ máy, không nghĩ là chủ xe lại đang ở dưới gầm xe để sửa bộ đường dẫn. Ngay khi Pinon, 56 tuổi, nghe thấy động cơ nổ, ông lăn xe ngoài, chụp lấy cửa sổ và tóm cổ Ramirez. Bất chấp lời đe dọa rằng hắn có súng, Pinon vẫn giữ nguyên tư thế. Ramirez sang số và tìm cách lái đi, song không thành công. Chiếc xe đâm vào hàng rào. Pinon mở cửa, lôi Ramirez ra ngoài và ném hắn xuống đất.

(còn nữa)

Theo PL&XH
 

.