Ngày 6-8, Ramirez nhắm vào một cặp đôi khác, Christopher và Virginia Petersen, 38 và 27 tuổi. Theo đúng cách thức cũ, Ramirez đột nhập vào phòng ngủ của nhà Petersen ở Northrigde và bắn thẳng vào đầu cả hai.

 


Ngày 18-8-1985, Peter và Barbara Pan được phát hiện chết trên chiếc giường đẫm máu ở Lake Merced, khu phụ cận của San Francisco. Cả hai đều bị bắn vào đầu. Ông Pan, 66 tuổi, chết tại chỗ. Bà Pan, 64 tuổi, sống sót nhưng tàn phế suốt đời. Tại hiện trường, trên tường nguệch ngoạc hình ngôi sao 5 cánh (biểu tượng của Satan) được vẽ bằng son môi và dòng chữ “Jack the Knife”, được lấy từ lời bài hát có tên “Thần chết” của ban nhạc Heavy Metal nổi tiếng, Judas Priest. Cảnh sát địa phương xác định hung thủ đã đột nhập qua đường cửa sổ.

Lo ngại “Sát nhân đêm tối” ở Los Angeles đã chuyển “bãi săn”, các thám tử quyết định gửi viên đạn trong đầu ông Pan tới nhóm pháp y ở Los Angeles. Kết quả cho thấy là trùng khớp. Cảnh sát San Francisco quyết định lục tìm các hồ sơ án mạng chưa được phá và phát hiện 2 vụ việc trùng khớp với cách thức gây án của Ramirez. Ngày 20-2-1985, hai chị em Mary và Christina Caldwell, lần lượt 70 và 50 tuổi, đã bị đâm chết tại căn hộ ở Telegraph Hill. Nếu đây thực sự là tội ác của Ramirez, hắn đã gây án khoảng một tháng trước cái đêm hắn giết hại Dale Okazaki và Tsai-Lian Yu cũng như làm bị thương Angela Barrios.

Cảnh sát cũng phát hiện rằng, vào ngày 2-6, một ngày sau vụ án mạng của chị em Blanche Wolfe và Malvia Keller, nạn nhân Theodore Wildings, 25 tuổi, đã bị bắn vào đầu trong khi đang ngủ tại căn hộ của  mình ở Cow Hollow, thuộc San Francisco. Bạn gái nạn nhân, Nancy Brien, 25 tuổi, bị hung thủ cưỡng bức tàn bạo. Liệu “Sát nhân đêm tối” có hoạt động ở cả San Franciso lẫn Los Angeles trong suốt năm 1985 mà cảnh sát ở San Francisco không hề nhận ra. Sự náo loạn nhanh chóng xuất hiện khắp TP bên vịnh.

Để trấn an dự luận, Thị trưởng Diane Feinstein đã công khai nói đến cuộc săn đuổi kẻ sát nhân. Song, hành động đó đã khiến các thám tử giận dữ, bởi nó đồng nghĩa với việc cung cấp quá nhiều chi tiết trong các vụ án và qua đó ảnh hưởng đến quá trình điều tra. Họ không muốn lặp lại tình thế ở Los Angeles. Đã có 15 vụ tấn công chưa được phá, trong đó có 14 vụ giết người và 5 vụ cưỡng bức mà hung thủ là một gã điên loạn. Lúc này, cảnh sát San Francisco đã có bước đột phá khi quản lí một nhà trọ ở hạt Tenderloin cho hay một gã thanh niên có nhận dạng giống kẻ sát nhân đã ở trọ nhiều lần trong suốt hơn một năm rưỡi…

(còn nữa)

Theo PL&XH

 

.