Thay vì đeo kính đen đặc trưng, Ramirez, khi đó 36 tuổi, đeo kính thuốc tròn. Hắn di chuyển đôi chút ngập ngừng và tỏ ra bệnh hoạn. Lioy lần đầu tiếp xúc với Ramirez sau khi hắn bị bắt vào năm 1985 và đã viết cho hắn gần 75 bức thư.

 


Phòng khách nhà tù San Quentin với những ghế nhựa màu cam hôm đó chật đầy những tù nhân và thân nhân của họ đến đúng ngày hẹn thăm. Nhiều người nhìn chăm chú vào người tù khét tiếng và giữ khoảng cách dù “sát nhân đêm tối” đã tỏ ra ít man dại hơn nhiều so với khi xuất hiện tại tòa hồi năm 1989. Thay vì đeo kính đen đặc trưng, Ramirez, khi đó 36 tuổi, đeo kính thuốc tròn. Hắn di chuyển đôi chút ngập ngừng và tỏ ra bệnh hoạn. Lioy lần đầu tiếp xúc với Ramirez sau khi hắn bị bắt vào năm 1985 và đã viết cho hắn gần 75 bức thư. Rốt cuộc đến năm 1988, Ramirez đã cầu hôn song quy định trong tù đã khiến cuộc kết hôn bị trì hoãn.

Nhiều phụ nữ khác cũng tìm cách lấy Ramirez khỏi Lioy, thường xuyên đến thăm hắn trong tù và làm đủ trò để thu hút sự chú ý. Ít nhất một phụ nữ đã đe dọa sử dụng vũ lực nếu Doreen Lioy không từ bỏ Ramirez. Tất nhiên, Lioy không từ bỏ và cuối cùng đã có thứ mình muốn. Lioy tuyên bố mình là trinh nữ ở thời điểm đám cưới và việc kết hôn với Ramirez không thay đổi điều gì do các chuyến thăm “vợ chồng” không được áp dụng với tử tù. Theo các chuyên gia tội phạm học, Ramirez bị Lioy cuốn hút chính bởi cô là trinh nữ.

Lễ thành hôn bắt đầu vào lúc 11g10 và do L. Weister làm chủ hôn. Trong khi đọc lời thề, Doreen là bật trào nước mắt trong sung sướng và hạnh phúc. Giấc mơ lâu nay đã thành sự thực. Giờ đây Doreen đã là bà Richard Ramirez. Rõ ràng cô không tin cả núi bằng chứng đã được trình bày tại phiên tòa của chồng mình, đặc biệt là lời khai mô tả cách thức giết người man rợ của hắn. Richard Ramirez luôn xuất hiện trong đêm, lọt vào phòng ngủ nạn nhân. Trong khi nam giới sẽ bị xử lí rất nhanh, thường là với viên đạn cắm trong đầu. Nữ giới sẽ được giữ lại cho đến sau khi hắn vét sạch đồ đạc quý giá trong nhà để thỏa mãn thú tính. Phép màu là một số nạn nhân đã sống sót sau đó.

(còn nữa)

Theo PL&XH


 

.