Ở tuổi 31, Gotti trở thành người đứng đầu nhóm Bergin khét tiếng. Bergin bắt đầu dính vào việc kinh doanh ma túy để nhanh chóng thu được nhiều lợi nhuận.
 
 
Sau khi ra tù, Gotti cũng có ý định kinh doanh và chọn một công việc hợp pháp. Nhờ sự giúp đỡ của cha dượng Victoria, Gotti được nhận biên chế vào công ty xây dựng do ông làm chủ. Victoria hi vọng chồng mình sẽ bắt đầu một cuộc sống mới.
 
Thời gian ngắn sau khi Gotti nhận việc, Victoria mang thai lần nữa. Cậu con út được đặt tên là Peter. Victoria quá bận rộn với việc chăm sóc những những đứa con của mình nên không còn quan tâm công việc của chồng. Nhiều năm sau đó, khi được hỏi về những việc mà chồng cô đã làm, Victoria trả lời rằng, “tôi không biết chồng tôi đã làm những gì, tôi chỉ biết rằng anh ấy lo chu đáo cho gia đình này.”
 
Thời gian này, nhóm Bergin vẫn hoạt động mạnh, Carmine Fatico ít có thời gian giám sát, hắn đã giao quyền giám sát cho Gotti. Ở tuổi 31, Gotti trở thành người đứng đầu nhóm Bergin khét tiếng.
 
Dưới sự chỉ đạo của Gotti, Bergin bắt đầu dính vào việc kinh doanh ma túy để nhanh chóng thu được nhiều lợi nhuận. Luật bất thành văn của thế giới ngầm khi dính vào ma túy đó là “Nếu chống lại, sẽ phải chết”. Một phần lớn số tiền kiếm được do hoạt động này sẽ được chia cho những ông chủ lớn và những thành viên trong nhóm,  một phần còn lại dành cho gia đình những thành viên bị bắt và bị kết án.
 
Từ tháng 5/1072, khi Gotti lên lãnh đạo Bergin và tổ chức này dính dáng đến hoạt động buôn bán ma túy,  một vài thành viên đã bí mật thông tin cho FBI, hai trong số đó là Johnson và Battista. Tuy nhiên, những thông tin FBI nhận được có nhiều ý kiến trái ngược nhau, bằng chứng không rõ ràng, họ không thể khẳng định ngay Gotti có dính tới hoạt động kinh doanh ma túy không.
 
Theo Khám phá
.