Ngày 23-3-2012, bồi thẩm đoàn 6 người (tại Florida, đoàn bồi thẩm chỉ cần 6 người đối với các vụ án hình sự không nghiêm trọng) đã đưa ra phán quyết sau 5 giờ rưỡi thương thảo.
 
 
Tuy nhiên, sau đó văn phòng của Black đã ra thông cáo báo chí tuyên bố họ có kế hoạch kháng án. Mặc dù vậy, công tố viên Ellen Roberts phát biểu với báo giới: “Tôi cho rằng công lí đã được thực thi”. Nhật báo Sun Sentinel dẫn lời thành viên đoàn bồi thẩm Dennis DeMartin cho hay đoàn bồi thẩm hoàn toàn không tin tưởng chút nào vào lời khai của Goodman. 
 
Hai tuần trước phiên tuyên án dự kiến, nhóm luật sư biện hộ của Goodman đã tung ra vài “quả tạc đạn” trong bản kiến nghị dài 77 trang đòi mở phiên tòa mới. Một thành viên bồi thẩm đoàn được chọn sau đã dẫn ra nhiều ví dụ cho thấy các thành viên đoàn bồi thẩm có hành vi không đúng mực. Theo đó, đoàn bồi thẩm đã thảo luận về vụ án với nhau trước khi phiên thảo luận chính thức diễn ra. Một thành viên nói họ muốn đẩy nhanh quá trình thảo luận để không bỏ lỡ một chuyến đi chơi. Trong khi đó, nhiều thành viên bồi thẩm đoàn khác đã nói không hay về sự giàu có của bị cáo.
 
Vị thành viên bồi thẩm đoàn tố cáo cho rằng “dựa trên những gì các thành viên khác nói về Goodman, rõ ràng với tôi là họ đã đưa ra quyết định trước ngày 22-3 (thời điểm thảo luận)”. Bên cạnh đó, thành viên bồi thẩm đoàn Dennis DeMartin bị cáo buộc đã bắt đầu viết sách về vụ án này trước khi phiên tố tụng kết thúc. Ngày 17-4-2012, Thẩm phán Jeffrey Colbath đã triệu tập một phiên tòa để thảo luận về các cáo buộc này và đánh giá về yêu cầu thay bồi thẩm đoàn mới. 
 
Ông bác bỏ việc mở phiên tòa mới và ra phán quyết Goodman phải chịu bản án 16 năm tù giam vào đầu tháng 5-2012. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng ở đó. Đến cuối tháng 5-2013, Thẩm phán Colbath đã ra phán quyết mở lại phiên tòa xét xử Goodman, sau khi thành viên bồi thẩm đoàn DeMartin được xác định đã giấu kín chuyện vợ ông cũng bị ngộ sát sau một vụ tai nạn xe hơi, giống hệt như trong vụ án Goodman. Và đến nay vẫn chưa có phán quyết cuối cùng về số phận của nhà triệu phú Mỹ.
 
Theo PL&XH
.