Hai tháng sau vụ tai nạn, gia đình Wilson đã đệ đơn kiện dân sự nhằm vào John Goodman, yêu cầu bồi thường lên tới 100 triệu USD cho cái chết của Scott Wilson.
 
 
Chỉ vài tuần trước phiên tố tụng đầu tiên mở màn trong phiên tòa hình sự, đài truyền hình ABC News đưa in Goodman đã đạt được một thỏa thuận dàn xếp bên ngoài tòa án với gia đình Wilson. Chi tiết thỏa thuận này không được công khai. Một số nhà phân tích cho rằng việc thông tin này bị tiết lộ là một phần trong chiến lược biện hộ trước tòa án để giành sự thương cảm cho thân chủ của mình, song không ai chịu trách nhiệm cho việc thông tin này bị tiết lộ cả. Tại phiên tòa, phía công tố đã thành công trong việc đưa ra các bằng chứng rằng Goodman đã say khi đâm chiếc Bentley mui trần màu đen của mình vào xe của Wilson trước đó hai năm, gây ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc.
 
Tuy nhiên, triệu phú này đã bác bỏ cáo buộc trên và tranh luận tại tòa rằng vụ va chạm này là hệ quả của việc hỏng hệ thống phanh. Goodman được cho đã rời hiện trường và chờ 1 giờ sau mới gọi 911 khi Scott chìm, với lời giải thích rằng pin điện thoại chết đã khiến ông ta phải rời khỏi hiện trường vụ tai nạn. Sau vụ tai nạn, nồng độ cồn trong máu của Goodman đo được ở mức .177%, nhiều gấp 2 lần so với mức độ được phép lái xe.
 
Tại tòa, Goodman khẳng định, ông ta đã uống 2 li tequila và 2 li vodka trước vụ tai nạn, song không hề say và rằng mình đã uống khá nhiều sau tai nạn để giảm đau. Goodman cho rằng sau khi lái xe rời quán bar, cảm thấy chiếc xe đột ngột lắc vào một giao lộ và “tôi bắt đầu đạp phanh, song xe dường như không dừng lại dễ dàng như mọi lần”. Không thể kiểm soát được, chiếc Bentley đã đâm vào bên hông xe của Scott Wilson, thậm chí dù cho Goodman nói mình không hề hay biết đã đâm vào một xe khác khiến nó lăn xuống kênh đào. Sau vụ tai nạn, Goodman tiếp tục lái xe đến một quán bar để uống rượu nhằm “giảm đau”.
 
Theo PL&XH
.