Sinh ra tại Texas, triệu phú John Goodman được mọi người biết đến là cháu của một gia đình giàu có chuyên kinh doanh hệ thống điều hòa không khí với doanh thu mỗi ngày lên tới 1,43 tỷ USD.
 
 
Trở lại cuộc sống độc thân, Goodman dành nhiều thời gian hơn ở Wellington. Tại đây, ông đã chi 6 triệu USD để tậu một lâu đài rộng 80 mẫu cho mình và những “chiến mã”.
 
Tối ngày 1-2-2010, Goodman cho lái xe về nghỉ, còn mình tự lái xe đến White Horse Tavern ở Wellington, uống vài li với bạn bè thân hữu. Sau đó, ông lại di chuyển tới Players Club, một tụ điểm khác của những tín đồ mã cầu. Mọi người ở đây đều thấy ông uống 2 hai li tequila cùng với một li vodka tonic. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó đã thu giữ được hóa đơn cho thấy Goodman đã chi 272 USD cho tổng cộng 16 li rượu whisky và tequila và phía công tố sẽ căn cứ vào hóa đơn này để buộc tội Goodman không thành thật khai báo. Một thiếu nữ có tên Stacey Shore sau đó khai với cảnh sát Goodman đã đưa cô lên sàn nhảy ở Players Club. Tại đây, ông đã hôn cô gái, ngỏ lời cùng sử dụng côcain và bị khước từ.
 
Sau đó, Goodman tiếp tục lái xe đi về hướng Wendy. Thay vì dừng lại theo biển chỉ dẫn yêu cầu ở đoạn đường 120th Avenue, ông lại nhấn ga chạy tiếp khiến chiếc xe Bentley GTC màu đen (giá trị ước tính 200.000 USD) mà ông đang lái đâm vào chiếc Huyndai của Scott Wilson's, khiến chiếc xe này lật nhào xuống kênh. Scott Wilson rơi vào tình trạng bất tỉnh trong trạng thái vẫn thắt dây an toàn. Trong khi đó, nước không ngừng tràn vào chiếc ô tô của Scott Wilson, cuối cùng khiến chàng trai trẻ 23 tuổi này chết đuối. Sau khi gây tai nạn, Goodman đã lái xe tránh xa khỏi hiện trường vụ tai nạn. Song, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi báo từ một sinh viên về việc phát hiện chiếc Bentley bị hư hỏng sau 1 giờ sáng. 
 
Còn Goodman đã đợi khoảng 1 tiếng đồng hồ mới gọi 911, tức vào khoảng 1g55. Ông nói với người trực tổng đài rằng ông đã đâm phải vật gì đó và không thể chắc chắn liệu đó có phải là một chiếc ô tô khác hay không. Khi cảnh sát đến  nơi, họ thấy vết thương trên mặt của Goodman, trong khi giọng nói của ông lắp bắp. Goodman từ chối nói chuyện với cảnh sát và một mực không chịu thử máu để đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm mẫu máu sau đó của Goodman cho thấy tỉ lệ nồng độ cồn trong máu của ông là 0,177, hơn gấp hai lần mức cho phép. 
 
Cảnh sát không bắt giữ Goodman ngay tại hiện trường mà tiếp tục điều tra trong nhiều tháng, tiến hành thẩm vấn bạn bè của Goodman và thu thập chứng cứ. Ngày 18-10-2010, các công tố viên buộc tội ông trùm Polo phạm tội gây tai nạn xe cộ và ngộ sát. Goodman đã bị bắt giữ tại khách sạn Four Seasons ở Miami và được tạm giam tại nhà tù hạt Palm Beach. Nhưng, Goodman nhanh chóng được tại ngoại chờ xét xử sau khi nộp khoản bảo lãnh 100.000 USD cùng giao nộp hộ chiếu, đồng thời chịu sự kiểm tra đột xuất chất gây nghiện và cồn.    
 
Theo PL&XH
.