Ngày 24-5-2008, gần hai tuần sau khi bồi thẩm đoàn được chọn với sự công khai hiếm thấy, phiên tòa xét xử bị cáo Casey Anthony giết con gái mình chính thức diễn ra.
 
 
Tuy nhiên, khi phiên tòa diễn ra, mọi thứ nhanh chóng trở nên rõ ràng rằng, câu chuyện chính thức, ít nhất về phía luật sư biện hộ, đã thay đổi hoàn toàn, thêm một lần nữa. Theo đó, thời điểm mà Casey khai với cảnh sát đã thay đổi: rằng vào ngày 15-6-2008, con gái Caylee đã mất tích trong khi đang được một phụ nữ có tên Zenaida Fernandez-Gonzalez chăm sóc. Không chỉ có vậy, lời khai Casey đã dành một tháng tìm kiếm Caylee trong vô vọng trước khi báo cảnh sát cũng được rút lại. Thay vào đó, luật sư của Casey đưa ra một câu chuyện hoàn toàn khác, đã biến bị cáo trở thành người đáng được cảm thương. Phía biện hộ đã tập trung vào những nghi ngờ hợp lí, tận dụng những kẽ hở trong lập luận của phía công tố.
 
Phía công tố đã không làm gì để ngăn điều đó. Họ chỉ cố gắng chứng minh động cơ của Casey Anthony. Đó là người phụ nữ này muốn tiệc tùng tại hộp đêm với DJ và cũng là bạn trai của mình. Casey không có việc làm trong nhiều năm, nhưng lại nói dối gia đình, như thể vẫn đang có việc. Phía công tố cũng cho rằng Caylee đang trở nên quá lớn, sớm có thể biết nói và giao lưu với mẹ nhiều hơn. Tất nhiên đó là một giả thiết gây choáng váng, song người ta có thể giết người vì những lí do đơn giản hơn. Lúc này, phía luật sư biện hộ có một nhiệm vụ khó khăn: chứng minh với bồi thẩm đoàn rằng Casey, người đã bị dư luận kết án nhiều năm trước khi phiên tòa thực sự diễn ra, không phải kẻ giết người và mọi chuyện diễn ra hoàn toàn khác.
 
Theo PL&XH
.