Để gây dựng thế lực, bên cạnh hai gã lưu manh Long Thanh, Hưng “vườn điều” không thể thiếu những kẻ “đao búa” sẵn sàng hy sinh vì đại ca. Nếu Long Thanh nắm trong tay những tên tuổi bặm trợn như Tùng “gà”, Quang “chiếu”…thì Hưng “vườn điều” lại có những thuộc hạ máu lạnh như Toàn “đen”, Châu “cao”,… Tuy vậy, sau những lần phân tranh, trái đắng luôn dành cho Hưng “vườn điều” khiến gã cay cú.



Ôm hận

Bản thân Long Thanh và Hưng “vườn điều” bề ngoài luôn tỏ ra không có xích mích lớn nhưng chúng căm hận nhau đến tận xương tủy. Thực chất, Long Thanh chiếm phần lợi thế và làm Hưng “vườn điều” muối mặt sau những lần dàn xếp mâu thuẫn.

Cụ thể ngày 4-1-2009, đàn em của Hưng “vườn điều” là Trần Trọng Khoát (tự Cu địa) bị nhóm Đinh Hoàng Minh Tuấn (chuột), Trần Thiện Khiêm (Khiêm đen), Phạm Ngọc Quý (Quý phong)…đàn em của Long Thanh chém thương tật 43%. Nhưng vì sợ bại lộ hoạt động, Hưng “vườn điều” đặt vấn đề yêu cầu “Cu địa” viết đơn bãi nại, đồng thời sắp xếp đưa tên Tuấn và Khiêm (bị tâm thần) đứng ra chịu tội thay đồng bọn. Hưng “vườn điều” căm tức Long Thanh từ sau vụ ấy nhưng không làm gì được.

Không để cho Hưng “vườn điều” có cơ hội trả thù, Long Thanh xua quân đi quấy phá các tụ điểm làm ăn của đàn em Hưng “vườn điều”. Một trong những kẻ được Hưng “vườn điều” đặc biệt tin tưởng là Mai “sò” vì kinh nghiệm và sự quen biết (hắn nắm trong tay hàng chục đàn em hoạt động chủ yếu ở huyện Cẩm Mỹ, huyện Vĩnh Cửu, và huyện Trảng Bom). Hưng “vườn điều” giao cho Mai “sò” và Châu “cao” quản lý chiếu bạc tại TP Biên Hòa. Cuối năm 2009, Long Thanh cho quân đến vờ chơi bạc rồi quậy phá, đổ tại sòng bạc gian lận. Sau đó, đàn em Long Thanh rút hung khí đuổi chém nhóm của Mai “sò” chạy tan tác. Hôm sau Long Thanh bắn tiếng với Mai “sò” rằng “thế mày yếu không ra biển được đâu, nếu muốn giữ mạng thì nhượng lại sòng bạc cho tao”. Hưng “vườn điều” biết chuyện này nhưng cũng đành ngậm ngùi. Cuối cùng lợi tức từ sòng bạc của Mai “sò” buộc phải chia lại cho Long Thanh.

Tạm lắng để xây dựng lực lượng, một thời gian sau Hưng “vườn điều” chỉ đạo đàn em Hoàng “tá lả”, Toàn “đen”, Lê Văn Sánh, Tú lạc, Châu “cao”, Bảy “hói”, Tâm “xoáy”…tổ chức đánh bạc ngay tại phường Hố Nai; xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) nhằm chọc tức ông trùm Long Thanh. Long Thanh biết chuyện liền cử Tùng “gà”, Quang “chiếu”, Sỹ “đỏ”… đến đánh bạc, rồi đổ thừa sòng bạc gian lận rồi rượt chém người. Mặc dù có chuẩn bị trước nhưng cuối cùng nhóm Hưng “vườn điều” vẫn bị cướp đi 70 triệu đồng mà không làm gì được.

Chưa dừng lại ở đó, dựa vào thế lực đang mạnh, Long Thanh đã ép Hưng “vườn điều” cho y mượn gã đàn em thân tín Lê Văn Hùng (Hùng “soi”) làm kẻ đòi nợ thuê cho y. Hùng “soi” là kẻ có ân vì từng cứu Hưng “vườn điều” khi hứng trọn một ca axit của kẻ thù Phạm Hữu Tước (tức Thành) mà đáng lẽ người nhận nó phải là Hưng “vườn điều”. Ôm hận trong lòng nhưng không thể đối đầu nên Hưng “vườn điều” đành cắn răng chấp nhận cho đàn em của mình làm mướn cho kẻ thù Long Thanh. Thấy đại ca của mình bực tức, có lần Hùng “soi” kêu Bùi Văn Việt (đàn em của Hưng “vườn điều”) từ Hải Phòng vào mang theo súng tự chế nhằm triệt hạ cánh tay đắc lực của Long Thanh là Tùng “gà”. Tuy nhiên, kế hoạch thanh trừng này chưa từng được diễn ra.

Sau khi tạm ổn với Hưng “vườn điều”, Long Thanh bắt đầu tìm cơ hội kiếm tiền. Tối 15-2-2010, khách đến bar 69 của Long Thanh chơi là Võ Bá T (trú phường Thống Nhất), Đặng Hoàng P quá chén nên xảy ra xô xát với bàn bên cạnh làm đổ vỡ một số thứ không đáng kể. Tức vì khách chơi dám lộng hành tại “đại bản doanh” của mình, ngay sáng hôm sau Long Thanh đã gọi điện cho T yêu cầu T phải ra quán cà phê Ngọc Phát trên đường Võ Thị Sáu nói chuyện. Sợ thế lực của ông trùm, T đành đến điểm hẹn và Long Thanh bắt T phải đền bù thiệt hại cho quán bar số tiền 120 triệu đồng nếu không sẽ “xử đẹp” ba mẹ T. Số tiền 120 triệu với T là quá lớn nên T gọi điện cho bảo vệ quán là Phan Thanh Huy (tức Bi) năn nỉ đại ca Long Thanh giảm số tiền phạt. Long Thanh cho giảm xuống một nửa và yêu cầu T phải giao ngay. Sau đó T hẹn Bi ra quảng trường Đồng Nai để đưa tiền mà không dám bước xác tới quán bar 69. Sau vụ này, T đã có đơn trình báo CQCA.

 

(còn nữa)

Theo PL&XH
 

.