Giàu có, ăn ngon mặc đẹp, nhà lầu xe hơi… điều kiện sống sung túc khiến bao người phải mơ ước, thế nhưng tất cả những điều đó vẫn chưa thể thỏa mãn được một số quí bà U50 - 60. Họ có một thú vui khác là săn… hot boy, tìm “phi công trẻ”.
 


Theo đó, mỗi một bàn của khách trong phòng trà sẽ chủ quán đặt một lọ hoa khoảng 10 đóa. Sau mỗi một khách hàng có nhã hứng lên sân khấu biểu diễn thì khách bên dưới khi thấy thích ai sẽ mang hoa lên tặng. “Một số bà lợi dụng việc này để “bắt sóng” với trai. Những người có kinh nghiệm sẽ nhìn được trai trẻ lên biểu diễn có phải là con mồi hay không. Nếu đúng là con mồi họ sẽ mang hoa, đồng thời viết kèm số điện thoại và tiền nhét vào hoa đó để tặng. Sau đó, “phi công” sẽ tự liên hệ lại. Có người kín đáo cũng có người “chơi bài ngửa” luôn. Khi lên tặng hoa họ ghé sát tai “phi công” để gạ. Nếu OK thì cả hai sẽ hẹn cà phê thoả thuận và sau đó là tới bến”- bà Hoàng Linh vừa nói vừa chỉ tay lên sân khấu.

Càng về khuya, tiếng nhạc càng lớn, bản nhạc Jazz nhẹ nhàng cũng được thay bằng những điệu Jazz- rock sôi nổi hơn. Nhiều người thưởng thức âm nhạc cũng lần lượt ra về. Tuy nhiên, một số quí bà đi một mình vẫn còn ở lại dường như để chờ đợi điều gì đó khi chưa tìm được con mồi vừa ý. Nhiều cặp uể oải mệt lả sau những giai điệu tình nồng. Nhiều bà chị rút hầu bao trả tiền bia, rượu… rồi hối thúc tình nhân ra về. Rít điếu thuốc lá một hơi dài và nốc hết ly rượu, bà Hoàng Linh nhếch môi, nói nhỏ vào tai tôi trong tiếng nhạc: “Mấy con nhỏ này còn non và xanh lắm. Bọn nó chưa chơi tới bến mà đã đòi dẫn gà đi “hưởng thụ”. Như vậy có ngày mất cả chì lẫn chài. Với chị đã chơi là chơi cho tới, làm sao để cho trai nó bám lấy mình, hầu hạ mình chứ đừng để nó nghĩ là mình cần nó.



(Còn nữa)

Theo PL&XH

.