(BVPL) - Trong hai năm đó, cảnh sát phải chia nhân lực để kiểm tra thông tin của khoảng 2.000 vụ trẻ mất tích và điều tra 18.000 vụ việc hình sự.

 

 
Trong hai năm đó, cảnh sát phải chia nhân lực để kiểm tra thông tin của khoảng 2.000 vụ trẻ mất tích và điều tra 18.000 vụ việc hình sự. Rất nhiều thông tin về các vụ trẻ mất tích hóa ra là chúng bỏ nhà ra đi, một số ở lại nhà bạn bè hoặc tiệc tùng quá giờ ‘‘giới nghiêm’’ mà không báo với bố mẹ. Cảnh sát chỉ còn biết nói với các bậc phụ huynh hay lo lắng rằng, hãy đợi và lũ trẻ sẽ quay về. Phần lớn trường hợp thì đúng là như vậy.
 
Tuy nhiên, khi một đứa trẻ dưới 10 tuổi mất tích nhiều hơn một ngày thì dường như đó không thể là lựa chọn của chính đứa trẻ đó. Rốt cuộc thì đến ngày 15-7-1981, cái tên của Clifford Olson cũng lần đầu tiên được nhắc đến tại một cuộc họp của nhóm điều tra với thành phần đến từ khắp nơi trong vùng. Theo đó, Olson là đối tượng khả nghi nhất, với tiền án và tiền sự dày cộp về các vụ tấn công tình dục với lời hứa hẹn trả công 10 USD cho những công việc chân tay; thói quen đi thuê xe và nhất là hắn sống ở khu vực Surray và Coquitlam.
 
Cảnh sát quyết định sẽ coi Olson là nghi can chính trong loạt vụ án trẻ em mất tích ở Vancouver. Tuy nhiên, đến ngày 23-7-1981, tiếp tục có một nạn nhân nữa mất tích, Đó là cậu bé Raymond King Jr., 15 tuổi. Khi ấy cậu đang tận hưởng kì nghỉ hè và đang tìm kiếm công việc thực sự đầu tiên của mình. Chính vì thế Ray đã mắc bẫy Olson ngay khi gặp gỡ kẻ giết người hàng loạt này. 
 
Bị hấp dẫn bởi lời hứa việc làm, Ray đã lên xe cùng với Olson. Hắn đưa nạn nhân đi theo tuyến đường quen thuộc, dọc Quốc lộ số 7 hướng đến hồ Weaver. Sau khi rẽ khỏi quốc lộ, Olson phóng xe đến một khu cắm trại nổi tiếng và rồi bất ngờ rẽ vào một con đường ghồ ghề sỏi đá gần Hồ Alpine. Tại đây, hắn dùng đá đầu vào đầu nạn nhân và vứt xác Raymond ở con đường mòn dốc đứng ven đồi. Cảnh sát không cho rằng cậu bé 15 tuổi này sẽ bỏ lại xe của mình nếu như thực sự bỏ nhà ra đi. 
 
Và chỉ hai ngày sau đó, ngày 25-7, thi thể của Judy Kozmas được phát hiện gần hồ Weaver. Một lần nữa, Olson lại ra tay gây án. Lần này, nạn nhân là Terri Lyn. Cô bé 14 tuổi này đã bị đâm nhiều nhát vào đầu, cổ, ngực bụng và bị vứt xác không xa nơi người ta tìm thấy thi thể của Daryn Johnsrude. Cô gái là một khách du lịch và vì thế, ban đầu người ta cho rằng nạn nhân bị mất tích. 
 
Không dừng lại ở đấy, Olson tiếp tục ra tay sát hại Sigrun Arnd, một sinh viên người Đức đến từ Weinheim. Người ta nhìn thấy Olson ở cùng cô gái tại một quán bar Coquitlam, tuy nhiên, vụ giết người chỉ được phát giác khi Olson thú nhận sau này. Thi thể của cô gái được tìm thấy ở Richmond, bị vùi qua loa dưới một kênh mương, và cách không xa nơi thi thể của Simon Partington được phát hiện một ngày trước đó.
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
.