(BVPL) - Sự phẫn nộ của dư luận đã khiến cảnh sát phải tăng tốc. Nhà chức trách đã phát động chiến dịch truy tìm lớn nhất trong lịch sử Canada. Vào giai đoạn đỉnh điểm, có tới 200 cảnh sát được huy động.

 
 
Sự phẫn nộ của dư luận đã khiến cảnh sát phải tăng tốc. Nhà chức trách đã phát động chiến dịch truy tìm lớn nhất trong lịch sử Canada. Vào giai đoạn đỉnh điểm, có tới 200 cảnh sát được huy động. Lúc này, giới truyền thông sở tại bắt đầu tìm hiểu trở lại những vụ mất tích trước đây tại khu vực ngoại vi Vancouver. Trong khi ấy, Olson chẳng mảy may quan tâm đến giới truyền thông. Năm ngày sau khi giết cậu bé 9 tuổi, hắn tiếp tục đi săn. Đó là một cô gái 16 tuổi và bạn cô. 
 
Sau đề nghị một công việc lau cửa sổ với mức lương 10 USD/giờ như thường lệ, hắn thuyết phục một trong hai cô gái đi cùng với mình. Olson chuốc cho nạn nhân say và bắt đầu sàm sỡ. Khi cô gái kháng cự quyết liệt, hắn đã phải dừng lại. Sau này, khi cảnh sát cáo buộc Olson tội danh tấn công tình dục trẻ vị thành niên, họ vẫn không gắn kết hắn với sự mất tích của bé Partington hay cái chết của Johnsrude và Weller.
 
Họ có nhiều lí do để không muốn thừa nhận có một kẻ giết người hàng loạt đang sống lẫn với người dân trong vùng, bởi điều đó sẽ tác động tiêu cực đến hình ảnh và uy tín của cảnh sát, cũng như phải huy động một nguồn nhân lực, vật lực khổng lồ và tạo ra sự náo loạn truyền thông “không cần thiết”. Chính sự cố tình “mù lòa” này của cảnh sát đã khiến kẻ giết người hàng loạt có thể tung hoành trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm trước khi bị bắt. Song khi đó, quá nhiều mạng sống vô tội đã bị cướp đi.
 
Trên thực tế, Clifford Olson giống như một kẻ có hai bộ mặt. Một là người đàn ông của gia đình và con chiên ngoan đạo, mặt khác, ít người biết tới, đó là con quỷ sẵn sàng săn mồi khi hắn uống rượu. Ngày 9-7-1981, Olson lái xe tới khu trung tâm New Westminster, băng qua trại cải tạo B.C., trước khi rẽ vào khu dân cư vắng lặng Coquitlam. Hắn thường tới trung tâm mua sắm Cariboo để mua bia giảm giá. Olson thích vừa lái xe vừa uống, và để những “người đồng hành” của hắn cũng làm như vậy.
 
Lần này người đồng hành với hắn là Randy Ludlow, 18 tuổi. Và đây cũng chính là người đã chứng kiến những thời khắc cuối cùng trong đời của Judy Kozma, 15 tuổi. Olson phát hiện cô gái trẻ rời một bốt điện thoại trên phố Columbia. Hắn vẫy cô lại và cả hai bắt đầu tán chuyện. Judy đang trên đường tới Richmond để thăm bạn và xin việc tại nhà hàng Wendys. Dáng người nhỏ bé và hay ngượng ngùng, Judy muốn tìm thêm công việc khác, ngoài nghề thu ngân bán thời gian tại nhà hàng McDonalds mà chính tại đây cô đã quen Olson.
 
Gã sát nhân đề nghị đưa Judy tới Richmond. Trên đường, cả ba dừng lại để mua thêm rượu và uống cùng với bia, rượu và coca. Hắn cũng cho Judy uống một số viên thuốc nhỏ màu xanh với lý do sẽ giúp cô tỉnh rượu. Olson sau đó để Ludlow xuống ở khu mua sắm Lougheed Mall và tiếp tục đưa Judy tới Richmond. Trên thực tế, hắn giết cô gái, rồi đi nghỉ ngay ngày hôm sau, cùng với vợ và con trai ở nông trang Knotts Berry gần Los Angeles (Mỹ) cho đến ngày 21-7.
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
.