(BVPL) - Tên tuổi của Olson đã quen thuộc với giới truyền thông ngay khi hắn mới lọt lòng, vào ngày 1-1-1940. Hắn là một trong những đứa trẻ ra đời đúng dịp năm mới tại BV St. Pauls, Vancouve

 
 
Tên tuổi của Olson đã quen thuộc với giới truyền thông ngay khi hắn mới lọt lòng, vào ngày 1-1-1940. Hắn là một trong những đứa trẻ ra đời đúng dịp năm mới tại BV St. Pauls, Vancouver. Do Olson sinh vào lúc 10 giờ tối, nên bố mẹ hắn chỉ được nhận được phần thưởng là một cuốn sách và món quà nhỏ từ cửa hàng dược phẩm Cunningham, thay vì một chiếc thìa bạc và hộp sữa từ chính quyền địa phương. Gia đình Olson có gốc gác bình dân. Trong khi ông Clifford Sr. làm nghề giao sữa còn bà Leona là công nhân tại một nhà cá hộp ở Vancouver. Họ sống trong một ngôi nhà nhỏ ở khu vực East Side.
 
Ngay từ nhỏ, Olson đã có tiếng là thằng nhóc thích khoe khoang. Đôi lúc, thằng bé tìm cách tự gây chuyện để mình được chú ý. Olson nhiều lần trốn học và bị đúp từ khi mới 10 tuổi và đi tù lần đầu tiên khi mới học hết lớp 8. Năm 1956, Olsen bỏ trường trung học Cambie để làm việc tại trường đua Landsdown. Ở tuổi 17, hồ sơ phạm tội của Olson bắt đầu dày thêm. Trong 24 năm sau đó, tổng cộng Olsen đã bị kết án tới… 83 lần: cản trở thi hành pháp luật; sở hữu tài sản ăn trộm; sở hữu vũ khí bất hợp pháp; ăn trộm; lừa đảo; vi phạm lệnh ân xá; cướp có vũ trang; trốn khỏi nơi tạm giam. Suốt thời gian từ lúc hoa niên đến trưởng thành, Olson chủ yếu ra tù vào tội. Ở tuổi 41, tổng cộng Olson chỉ có mỗi… 4 năm với tư cách là người tự do.    
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
.