Andrea Yates (SN 2/7/1964) là cựu sinh viên trường Houston, sống tại bang Texas khi ra tay dìm 5 đứa con mình vào bồn tắm tới chết.
 
 
Thế là trong vòng 1 giờ đồng hồ vắng người, Andrea đã lần lượt dìm chết 5 đứa con của mình. Cô vợ tâm thần này bắt đầu tội ác của mình với những cậu bé nhỏ nhất rồi bế chúng đặt lên giường. Sau đó là bé Mary bị sát hại. Lúc này Noah, cậu bé lớn tuổi nhất bước vào phòng và hỏi có chuyện gì với em mình vậy. Thấy gương mặt vô hồn của mẹ, cậu bé sợ hãi chạy trốn nhưng bà mẹ điên loạn đã bắt kịp. Noah cũng phải chịu chung số phận thê thảm với các em. Cậu bé tội nghiệp cố gắng vùng vẫy và kêu thét, 2 lần trồi lên mặt nước nhưng không thể chống lại sự cuồng loạn của mẹ. Cuối cùng Andrea để xác Noah trong bồn tắm, đặt bé Mary trong vòng tay các anh em mình và gọi cảnh sát. Trong thời gian đợi bị bắt, Andrea gọi cho chồng, liên tục nói một thời duy nhất: “Tới lúc rồi”.
 
Ngày 6/1/2005, phiên xử Yates diễn ra ở bang Texas đã thu hút rất đông người tới xem. Tuy nhiên có rất nhiều ý kiến trái chiều được tranh luận vì yếu tố tâm thần của bị cáo.
 
Ngày 9/1/2006, Andrea Yates được tòa kết luận không có tội vì khi gây án, bị cáo đang trong tình trạng tâm thần nặng. Tuy nhiên, cô vợ này phải chuyển đến điều trị vĩnh viễn trong một bệnh viện tâm thần ở Kerville, Texas.
 
Mời các bạn đón đọc các vụ án Khi sát nhân là bố mẹ vào SÁNG SỚM Chủ nhật ngày 17/11/2013 với những vụ án kinh hoàng bố mẹ sát hại con cái.
 
Theo Khampha / abcnews.com