Sau nhiều năm lăn lộn trong môi trường tệ nạn, bị chăn dắt, sống bằng nghề buôn bán  vốn tự có, những cô gái quê hồn nhiên đã trở lên gian trá, lỳ lợm.

 


Lập mưu bỏ trốn


Sau khi bị triệu tập, do khai man tên và chỉ mới 14 tuổi nên Lài được cho tại ngoại. Trong lúc các trinh sát còn đang chờ xác minh lý lịch, Lài bỏ trốn. Do liên quan nhiều yếu tố, đến ngày 14/5, Công an quận Hải Châu mới ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Huy, Thuận và Huyền hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”. Cũng với hai tội danh trên, Lài bị Công an quận Hải Châu truy nã theo diện đặc biệt nguy hiểm vào ngày 28/5.


Tiếp nhận thông tin, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an Đà Nẵng) xác định đây là đối tượng nguy hiểm nên cho xác lập chuyên án 285C, tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm phải bắt được Lài trong thời gian sớm nhất.


Tại Quảng Bình, hành tung đối tượng cũng được chính quyền địa phương theo dõi, cập nhập thường xuyên thông báo cho cảnh sát. Đến gần cuối tháng 5/2015, nguồn tin cho biết, khả năng Lài đã vào lại Đà Nẵng. Sau khi rà soát và loại trừ địa bàn Sơn Trà do Lài từng hoạt động sẽ không dám quay lại, lực lượng phá án tập trung chú ý đến khu vực quận Liên Chiểu, nơi có nhiều quán karaoke.


Đầu tháng 6/2015, các trinh sát phát hiện, vào tầm 20h mỗi ngày, ở tuyến đường giao nhau giữa Nguyễn Sinh Sắc - Kinh Dương Vương (quận Liên Chiểu), thường có các cô gái “mắt xanh, tóc đỏ” ăn mặc hở hang chở ba trên những chiếc xe máy. Nhận định Lài nằm trong số này đang bán dâm, ẩn náu ở đây nên các trinh sát tổ chức truy tìm.


Thượng tá Lê Văn Tấn, Phó trưởng phòng PC52 cho biết, đối tượng Lài tuy tuổi còn trẻ nhưng rất ma mãnh trong việc trốn chạy. Vào buổi tối, Lài và hai cô gái bán dâm khác thường chạy xe máy lòng vòng, nếu có điện thoại báo có khách mới đi phục vụ.


Nếu không có khách, Lài thường vào các quán internet đến khuya. Đêm nào cũng vậy, hoặc Lài đi bán dâm cho khách tới sáng, hoặc lang thang, đặc biệt không thuê phòng một chỗ cố định. Cũng chính vì Lài “di động” liên tục khiến việc tìm ra tung tích của Lài rất khó khăn. Trinh sát vẫn kiên trì bám sát địa bàn nhiều đêm liền.


Đến 20h ngày 16/6, theo thường lệ, Lài cùng hai “đồng nghiệp” dừng lại một quán nước mía trên đường Kinh Dương Vương, các trinh sát PC52 khi đó lập tức ập tới bắt giữ.


Kết thúc gần hai tháng chạy trốn, bị còng tay đưa về trụ sở công an, Lài tỏ ra bình thản, hỏi gì nói nấy, không vòng vèo chối tội. Theo Lài, trong đêm 2/5, Lài “cặp” một thanh niên khác trốn về tại Quảng Bình. Mấy ngày đầu, Lài lang bạt ở các nhà nghỉ. Hết tiền, Lài tìm về nhà trộm luôn chiếc xe đạp làm kế sinh nhai của mẹ đem bán.


Không có tiền ăn chơi “du hí” lâu với người tình ở quê, ngày 10/5, Lài bắt xe quay lại Đà Nẵng. Để lẩn trốn cơ quan chức năng, Lài chọn khu vực quận Liên Chiểu ẩn náu. Nghề của Lài vẫn làm tiếp viên karaoke, chỉ có điều, Lài buộc đi nhiều quán chứ không cố định. Đối tượng sau đó đã được bàn giao cho Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra làm rõ./.

 

Theo baophapluat.vn

.