Sát nhân đã sập bẫy lấy DNA của viên thanh tra và trả giá cho tội ác của mình.
 
 
Ngày 5/9/2003, 2 điều tra viên Bengtson và Flores đã bắt giữ Andrew Lancaster vì hành vi hiếp, giết Lois Petrie. Khi được thẩm vấn ngay tại nơi bị bắt, Andrew Lancaster mặc dù tỏ ra hợp tác nhưng hắn luôn miệng phủ định bất kỳ liên quan gì tới 3 cái chết ở San Pedro mấy chục năm về trước. “Họ nói với tôi về kết quả DNA và gì gì đó khiến tôi bất ngờ. Tôi muốn nói chuyện với luật sư”. Lancaster chỉ lặp đi lặp lại câu này khi bị bắt.
 
"Trò chơi" kết thúc
 
Tháng 11/2006, phiên tòa xét xử Lancaster diễn ra. Vì không có bằng chứng xác thực cho 3 án mạng trước, lại thêm việc Lancaster cứng đầu không chịu nhận tội nên phiên tòa này chỉ xét xử hắn vì hành vi hiếp, giết Lois Petrie. Bồi thẩm đoàn gồm 10 người, sau khi xét xử với các bằng chứng là kết quả DNA cảnh sát thu được, đã kết luận Lancaster có tội giết hại Lois Petrie.
 
Sang tháng 12/2006, Lancaster lại tiếp tục bị kết tội hiếp giết nạn nhân Griffin khi sở cảnh sát San Francisco tìm được mẫu tang vật lưu trữ trong thư viện tội phạm của bang, chứng minh tên này đã hiếp, giết nạn nhân cách đó mấy chục năm về trước.
 
Tháng 5/2007, thẩm phán tối cao bang Los Angeles là Anita H. Dymant đã tuyên phạt Lancaster tù chung thân.
 
Theo Khampha.vn