Lời thú tội gây choáng váng của ông già 77 tuổi khiến CS phải tìm lại nhân chứng ngày xưa.
 
 
Mặc dù vẫn lo lắng cho sự an nguy của các con đang ở nhà cùng Lancaster nhưng Rebecca vẫn đồng ý hỗ trợ các nhà điều tra. “Tôi muốn giúp họ vì trong đầu óc tôi lúc đó cảm nhận một sự ghê tởm và nỗi kinh hoàng. Đó là một con người đen tối và bệnh hoạn.”
 
Một nhân chứng của ngày xưa
 
Khi các thám tử Bengtson và Flores xem xét lại các vụ án, họ nhớ ra rằng vào năm 1975, một người con dâu khác của Lancaster là Jeanette đã tới đồn công an báo cùng một thông tin như thế, giống hệt như những gì Rebecca vừa nói. Lập tức cả hai đi tìm gặp Jeanette, người đã chuyển nhà tới Pennsylvania.
 
Tại đây, Jeanette một lần nữa kể lại cho các điều tra viên câu chuyện mấy chục năm về trước. Lancaster đã thú nhận với cô hắn hiếp, giết 4 người phụ nữ, trong đó 3 người ở San Pedro và 1 ở San Francisco. Jeanette luôn viết một cuốn nhật ký trong suốt thời gian vừa qua. Cô viết một bài rằng Lancaster, người cô gọi bằng bố, đã thú nhận những tội lỗi với mình.
 
Tuy đây là một sự khởi đầu tốt nhưng điều quan trọng nhất, cảnh sát vẫn cần có được những bằng chứng xác đáng, ít nhất là về 1 trong số 4 nạn nhân bị hãm hiếp và sát hại.
 
Để có được những bằng chứng cần thiết này, 2 thám tử đã tìm đến văn phòng công an quận Coroner. Nơi đây có thể lưu giữ những mẫu chất lỏng trong âm đạo của những nạn nhân bị hiếp dâm, trong đó có 3 người xấu số ở San Pedro.
 
Nhưng họ nhận được một câu trả lời đau lòng: “Không”.
 
Đã 30 năm đã trôi qua và không ai ở văn phòng cảnh sát Coroner có thể tìm thấy những mẫu chất lỏng này.
 
Tại sao Lancaster lại thú tội với Rebecca? Cảnh sát sẽ làm gì để có được những bằng chứng có giá trị? Mời các bạn đón đọc Lời thú tội bí ẩn sau 35 năm (Kỳ 7) vào SÁNG SỚM ngày 28/10/2013.
 
Theo Khampha.vn