(BVPL) - Đến 20g24, phi công trưởng Scott nhận thấy có dấu hiệu dao động ở mũi máy bay. Ông nghi rằng cầu thang máy bay ở đuôi đã được hạ xuống, gây ra tình trạng này.

 


Không ai nghe nói về Cooper thêm một lần nào nữa. Không ai có thể chứng tỏ rằng Cooper đã trốn thoát thành công, nhưng cũng không ai có thể chứng minh điều ngược lại. Hắn chỉ để lại vài ba thứ lặt vặt, như dù thừa hay đầu mẩu thuốc lá hiệu Raleigh. Nhà chức trách khá bất ngờ khi tìm thấy cà vạt đen và dây buộc, có lẽ là sai lầm duy nhất của Cooper. Tuy nhiên, các chuyên gia pháp y của FBI đã ghi nhận 66 mẫu vân tay nhưng không thuộc về bất cứ thành viên phi hành đoàn hay hành khách nào trên máy bay.

Mặc dù cảnh sát đã nghĩ đến phương án “săn đuổi” thông thường, với việc cử hai máy bay tiêm kích F-106 bám sát chiếc máy bay dân sự để canh cú nhảy của Cooper. Tuy nhiên, thực tế là chúng không thể bay ở tốc độ chậm và ở độ cao thấp như của chiếc Boeing. Để giải quyết tình thế này, nhà chức trách đã cử một chiếc Lockheed T-33 tốc độ chậm đi theo, nhưng Cooper đã trốn thoát trước khi nó kịp đến. Thời tiết xấu tối đó cũng là một lý do khiến chiến dịch tìm kiếm của cảnh sát bị đình lại đến ngày hôm sau, ngày Lễ Tạ ơn.

Tuy nhiên, chiến dịch quy mô lớn cả trên không và đất liền đó là một thất bại dù kéo dài tới vài tuần. Họ không thể phát hiện tung tích của Cooper hay thậm chí cả mảnh dù vàng đỏ, dù thực tế là đã tìm thấy thi thể của một trẻ vị thành niên bị mất tích. Một tấm phác họa chân dung của Cooper được truyền tải trên các phương tiện thông tin đại chúng Mỹ. Tên không tặc “huyền thoại” này cũng bị xử án vắng mặt vào năm 1976. FBI cho biết đã kiểm tra gần 1.200 nghi can tiềm tàng và thu thập số hồ sơ đủ để chất đầy một chiếc Boeing 727 nhưng vẫn vô vọng.

 

(còn nữa)

Theo PL&XH
 

.