Một sự kiện sởn da gà xảy ra ngoài dự tính khi các anh đang dẫn giải đối tượng: 30 khẩu súng kíp đen ngòm đã nạp đầy đạn chĩa về phía Phạm Thanh Tùng và đồng đội.
 


Đồng bào tin rằng, rồi mai đây, Đảng và Nhà nước sẽ quan tâm đầu tư, chia đất đai cho đồng bào canh tác, hướng dẫn cách làm ăn chứ không phải sống cảnh săn bắn, hái lượm trong rừng thẳm như thế này nữa.

Thế mà đồng bào đều hiểu điều anh nói, lại còn thống nhất nộp hết súng đạn để không săn thú rừng, không lỡ tay giết người để không vi phạm pháp luật, không phải sống cảnh tù tội nữa.

Suốt hai ngày liền, các anh không những phải dắt hai tội phạm mà còn phải khiêng hai cái xác đã vốc mùi khăm khẳm và mấy chục khẩu súng nặng như một khối sắt…

Hai nạn nhân của vụ án trên nằm trong nhóm người chuyên đi khai thác gỗ và song mây trong rừng già.

Nhóm người này thường xuyên qua lại chỗ những người Dao Đỏ đi cư từ mãi Hà Giang vào khai hoang, sinh sống quấy rối, xin xỏ, doạ dẫm họ.

Hôm đó, những người này sau khi uống rượu say đã tìm vào địa bàn người Dao Đỏ sinh sống để gây sự nên đã bị Sùng Văn Sình và Sùng Văn Hòa bắn chết. Mấy người mạnh chân nên đã chạy thoát rồi ra báo công an huyện.

 

Theo VTC

.