Không đủ chứng cứ để khép tội Minh, các anh đã bàn bạc và quyết định chơi ván bài liều mang chút hơi hướng giang hồ: Bắt cóc tên Minh.

 


Sau khi dội ca nước vào mặt, nó tỉnh liền và khai ra tuốt tuột, tuy nhiên, nó đổ hết tội cho mấy thằng trong nhóm: "Em chỉ đuổi thằng Quyền ra khỏi nhà thôi, sau đấy em không biết. Mà nó bảo tên là Quyền chứ có phải Tuấn đâu anh?".

Anh Tùng nhanh trí: "Tên ở nhà gọi là Tuấn, tên ngoài xã hội gọi là Quyền".

Sau khi lấy đủ lời khai, các mũi triển khai tiếp cận chỗ ở của thằng Xiêm, Quang, Cường, Trung, Vận, Chương, Sáng, Đạo... tổng cộng 13 thằng, đều là một lũ lâm tặc. Tuy nhiên, nhà cửa, lều lán của chúng nó đều trống trơn.

Sau khi thấy Minh mất tích, bọn này biết có mối nguy sắp đến nên mạnh ai nấy chạy. Thằng trốn ra Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang, thằng vào tận rừng sâu miền Tây của Nghệ An, Quảng Bình.

Suốt mấy năm trời, các điều tra viên, các trinh sát phải ngang dọc Bắc Nam, lên rừng xuống biển mới tóm được hết bọn chúng để kết thúc vụ án. Thằng bị bắt cuối cùng tên là Đông khi nó trốn về quê ở Thái Nguyên.

Lời khai của 13 tên hung thủ có nội dung như sau: Tại một cánh rừng thuộc xã Cư Mốt, huyện Ea H’Leo, nhóm Đào Văn Minh tổ chức uống rượu gồm 13 thằng lâm tặc.

Khoảng 20h tối, khi đang uống rượu thì có hai thanh niên lạ mặt ghé vào lều và giới thiệu là Quyền và Linh. Nhóm Minh mời hai thanh niên uống rượu. Linh từ chối, bảo đang ốm, còn Quyền uống vài ly thì thôi.

Sau khi Quyền thôi uống thì Linh mới nhảy vào uống thay Quyền. Minh liền nói nặng lời: “Sao lúc đầu bảo mày không uống?”. Thế là mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Cả bọn lao vào đánh đấm Linh túi bụi. Tuy nhiên, Linh đã chạy thoát.

Bực mình, bọn côn đồ quay sang Quyền để trút giận và Quyền đã gục tại chỗ. Khi kiểm tra, thấy còn thoi thóp thở thì chúng quẳng Quyền xuống giếng nước cho chết hẳn rồi vứt xác ra bìa rừng. Nửa đêm, thằng Quang và thằng Đông mò ra khiêng xác Quyền quẳng xuống suối.

Đến giờ, dù đã tốn rất nhiều công sức điều tra song nạn nhân của vụ án vẫn chưa có lý lịch rõ ràng. Nạn nhân có thực sự tên là Quyền hay không? Một người liên quan giới thiệu tên là Linh, bạn của nạn nhân hiện vẫn chưa rõ tung tích. Vụ trọng án đã khép lại, nhưng vẫn chưa trọn vẹn.

 

Theo VTC

.