Dorinda Hawkins, 57 tuổi, làm việc bán thời gian ở một cửa hàng hoạ phẩm có tên The Main Street Trading Post, gần hồ Elsinore, bang California (Mỹ).

 
 
Khi Dorinda tìm cách gào to nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ do chắc chắn cửa hàng bên cạnh có người, người phụ nữ tóc vàng nhẹ nhàng nói với bà hãy im lặng. Cô ta không phải tới đây để cướp tiền, mà vì mục đích khác. Nói rõ ràng hơn là để giết người. Giọng của người phụ nữ này rất nhẹ nhàng và có uy lực, giống như một bác sĩ hay y tá khuyên bảo bệnh nhân của mình vậy. Trong khi đó, Dorinda cầu xin rằng mình còn con cái và không muốn chết. 
 
Thế nhưng, ngay chính Dorinda cũng cảm thấy sự sống đang dần dời bỏ mình. Rốt cuộc, Dorinda biết mình đang rơi vào trạng thái hôn mê và hít một hơi thật sâu trước khi không bất tỉnh nhân sự. Nạn nhân cứ nằm như vậy trên sàn trong khoảng 40 phút, cho đến khi điện thoại đổ chuông khiến bà tỉnh lại. Đứng dậy, Dorinda nhờ giúp đỡ và được chuyển tới bệnh viện để điều trị những vết thương ở đầu và cổ. Điều quan trọng là bà vẫn còn sống sót sau một vụ tấn công mà hậu quả thường là chết người.
 
Cảnh sát sau đó phát hiện quầy thu ngân chỉ mất 25 USD và toàn bộ số tiền trong ví của Dorinda đã “biến mất”. Sợi dây hung khí dài gần 2m được tìm thấy ở hiện trường. Sau khi được điều trị, Dorinda đã cung cấp cho cảnh sát nhiều chi tiết về hung thủ, đủ để họ đưa ra phác hoạ về chân dung kẻ thủ ác. Dorinda nói: "Tôi không nghĩ cô ta khoẻ hơn tôi. Nhưng rõ ràng cô ta từng làm thế. Cô ta biết mình đang làm gì. Cô ta tới đây để giết người… Chắc chắn cô ta muốn giết tôi".
 
Manh mối này đã giúp cảnh sát phá được một vụ án rất nghiêm trọng, chứ không đơn thuần là cướp của nữa. Dorinda Hawkins đã suýt chết dưới tay một ả giết người hàng loạt. Vào thời điểm Dorinda bị tấn công, ít nhất 2 phụ nữ khác đã bị giết.
 
(còn nữa)
Theo PLXH (tổng hợp)