(BVPL) - Các nhà điều tra tiếp tục thẩm vấn những đối tượng ấu dâm khác trong vùng. Tuy nhiên, không ai có đủ cơ sở để bị nghi ngờ.

 
 
Một tuần sau vụ án mạng, một thanh niên có tên Alvin bị bắt vì tội quấy rối hai bé trai. Mọi thứ dường như chống lại Alvin. Anh ta không vượt qua được cuộc kiểm tra của máy phát hiện nói dối, quanh co về bằng chứng ngoại phạm, mẫu tóc của anh ta cũng tương thích với những đoạn tóc phát hiện dính kèm cuộn băng bịt mắt nạn nhân. Ngoài ra, Alvin cũng có nhiều vật dụng đáng ngờ khác ở nhà, như dây thừng, băng dính và dao. Đối với tổ chuyên án, Alvin dường như đúng là đối tượng mà họ đang truy lùng. Tuy nhiên, đặc vụ Ressler lại nghĩ khác. Ông cho rằng Alvin không phải là hung thủ.
 
Tổ chuyên án rơi vào một tình thế khó khăn, bởi họ không muốn bắt lầm người, song cũng muốn công lý được thực thi cho Danny Joe và gia đình em, cũng như khôi phục niềm tin và cảm giác an toàn cho người dân trong vùng. Rốt cuộc, họ cũng quyết định không truy tố Alvin nữa, do không có đủ bằng chứng buộc tội. 
 
Các nhà điều tra tiếp tục thẩm vấn những đối tượng ấu dâm khác trong vùng. Tuy nhiên, không ai có đủ cơ sở để bị nghi ngờ. Tình trạng thiếu bằng chứng kéo dài và vụ án mạng Danny Joe Eberle trở thành thứ yếu. Dường như hung thủ đã cao chạy xa bay. Và cảnh sát chỉ còn biết hi vọng bất kể hắn là ai, kẻ sát nhân sẽ không ra tay lần nữa. Rõ ràng đó là một hi vọng xa vời.
 
Đến ngày 2-12, hai tháng rưỡi sau khi Danny Joe bị giết, cậu bé Christopher Walden đã mất tích trong khi đang đi bộ tới trường. Ít nhất 2 nhân chứng thấy em lên một chiếc xe hơi dòng sedan màu nâu nhạt cùng một gã đàn ông da trắng. Walden, 12 tuổi, sống ở Papillon, bang Nebraska. Dù đây là một thị trấn khác, song chỉ cách nơi thi thể của Danny Joe được tìm thấy có 3 dặm. Walden là con trai của một quân nhân ở Offutt. Dù FBI cho rằng không có sự liên hệ giữa sự mất tích của cậu bé giao báo tại Des Moines (vẫn chưa được tìm thấy) và Danny Joe, song vụ việc mới này có nhiều tình tiết tương tự.
 
Hai nhân chứng, đều là phụ nữ, đã được thôi miên để cảnh sát có thêm chi tiết về những gì họ nhìn thấy. Họ đã mô tả lại dáng vẻ của gã đàn ông đi cùng với Walden. Theo đó, hắn là một người tầm thước, gầy và trẻ tuổi. Hắn đội mũ len chùm kín trán. Một người còn nhớ được 7 chữ số đầu tiên trong biển số xe của hắn. Dù vậy, cảnh sát vẫn phải kiểm tra tới hơn 1.000 chiếc xe ở Nebraska với những con số này. Đây chắc chắn là một công việc tiêu tốn nhiều thời gian. Đó là chưa kể chưa chắc nhân chứng đã nhớ những con số này chính xác. 
 
Thực tế cho thấy quá trình thôi miên không hoàn hảo, và cả hai nhân chứng đã đưa ra nhiều chi tiết sai lầm. Hai ngày sau vụ án mạng, hai thợ săn đã phát hiện thi thể của Christopher trong rừng, cách thị trấn khoảng 5 dặm. Trên người nạn nhân chỉ mặc duy nhất quần lót và bị đâm nhiều nhát. Cổ họng cũng bị cắt sâu đến mức gần như đứt rời đầu. Có một dấu hiệu lạ trên người giống như ai đó đã tìm cách khắc vạch lên người nạn nhân. Rõ ràng cậu bé hoàn toàn biết điều gì xảy ra với mình và bị mất máu đến chết.
 
(còn nữa)
PL&XH
.