(BVPL) - Những tờ báo được cuộn lại, chưa được giao và cả túi của Danny cũng được tìm thấy tại đây. Nhưng cậu bé thì biệt vô tăm tích.

 
 
Nhà Eberle vội vã đi khắp nơi hỏi xem có ai nhìn thấy con mình không. Danny không trở về và không ai biết cậu bé ở đâu. Sự kiện sáng hôm đó đã làm rung chuyển thị trấn nhỏ với chỉ hơn 30.000 cư dân. Họ sớm biết được rằng có một kẻ giết người đang sống trong vùng. 
 
Hắn có thể tấn công giữa ban ngày ban mặt mà không ai để ý tới. Tổng cộng người dân Bellevue đã bị vây hãm tới 116 ngày. Lúc này, cảnh sát đã vào cuộc, lần lại hành trình của Danny Joe.
 
Theo đó, cậu bé đã đi làm mà không mang giày, vốn thường được dùng để đi xa, Danny lấy báo ở một cửa hàng và cuộn chúng ở một bãi đỗ xe để bỏ vào túi. Sau đó, cậu đi theo tuyến đường định sẵn và chỉ dừng chân tại ba điểm. 
 
Rốt cuộc, cảnh sát phát hiện xe đạp của Danny ở điểm dừng thứ 4, cạnh hàng rào bao quanh nhà của một nha sĩ. Những tờ báo được cuộn lại, chưa được giao và cả túi của Danny cũng được tìm thấy tại đây. Nhưng cậu bé thì biệt vô tăm tích. Dường như cậu bé đã đến đây, bị phân tâm và rồi bị bắt cóc. Song, không có dấu hiệu của một cuộc vật lộn.
 
Tổng cộng đã có 130 cảnh sát được huy động vào chiến dịch tìm kiếm cậu bé mất tích. 
 
Sau 5 ngày tìm kiếm, cảnh sát đã có bước đột phá, khi một trong những người tìm kiếm phát hiện “gói bưu kiện” – mật ngữ của các nhà điều tra. Thi thể của Danny Joe nằm ở ven một con đường rải sỏi, cách nơi xe đạp của em bị bỏ lại khoảng 4 dặm. 
 
Cậu bé, chỉ còn mặc độc quần lót, bị giết hại và bị bỏ lại trong một đống rác. Nạn nhân bị đâm 9 nhát, cả đằng trước và đằng sau, khuỷu tay em bị trói chặt. Có lý do để tin rằng trước khi bị giết, Danny đã bị tra tấn. Dường như Danny đã bị giết ở nơi khác rồi bị giấu xác tại đây. 
 
Các nhà điều tra đã có một ngày bận rộn. Chuyện một đứa trẻ phải gặp kết cục kinh hoàng như vậy khiến họ cảm thấy buồn bực. Cảnh sát quyết tâm tìm ra thủ phạm. Do vụ án mạng này liên quan đến trẻ em và Tổng thống Ronald Reagan trước đó đã liệt các vụ giết người và bắt cóc trẻ em thuộc phạm vi điều tra liên bang, vì thế FBI đã vào cuộc. 
 
Theo đó, Đặc vụ Robert Ressler đã được phái tới Omaha hỗ trợ công tác điều tra. Sau khi nghe một vài chi tiết về vụ cậu bé mất tích, Ressler nhớ đến một vụ án khác: một cậu bé giao báo mất tích ở Des Moinies một năm trước đó. Thi thể của em không được tìm thấy. Ressler tự hỏi liệu hai vụ này có liên hệ gì với nhau hay không?.
 
(còn nữa)
PL&XH
.