(BVPL) - Một nghi can sau đó đã bị buộc tội giết người trong vụ việc này, song hàm răng của anh ta không phù hợp với dấu vết để lại cũng như không có bằng chứng đủ mạnh để kết tội.

 
 
Kết quả kiểm tra cho thấy mẫu tóc và mẫu răng hoàn toàn trùng khớp với Joubert. Bị cáo này tiếp tục phải ra tòa vì tội giết hại Ricky Stetson, và sau 5 năm xét xử, Joubert bị kết án tù chung thân không được xét ân xá vào cuối năm 1990 tại bang Maine. Bản án này đồng nghĩa với việc trong trường hợp hắn được miễn tội ở bang Nebraska và được ân xá, Joubert vẫn phải đến bang Maine để thụ án tiếp. Nói cách khác, Joubert sẽ không bao giờ được hít thở không khí tự do nữa và chắc chắn sẽ phải ngồi tù đến cuối đời.
 
Trở lại với lời khai của Joubert, khi mới 6 tuổi, cha mẹ hắn đã li hôn. Người cha giữ lại ngôi nhà còn Joubert cùng mẹ và em gái chuyển đến một căn hộ nhỏ của Lawrence, Massachusetts. Thằng bé ở phần lớn thời gian với người trông trẻ và tưởng tượng về việc giết và ăn thịt cô. Joubert cũng không hòa nhập được với những đưa trẻ khác và cảm thấy cô đơn tuyệt vọng. Sự giận dữ và cay đắng (do không được phép gặp cha) càng lớn dần lên, đặc biệt khi người mẹ kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống của Joubert bằng bàn tay sắt. Năm 1974, bà chuyển cả gia đình đến Portland, bang Maine.
 
Từ đây, Joubert bắt đầu phát triển khuynh hướng bạo lực của mình. Khi 13 tuổi, Joubert lang thang ngoài đường bằng xe đạp và đâm một cái bút chì vào lưng một bé gái. Khi nạn nhân gào khóc trong đau đớn, Joubert cảm thấy hoàn toàn thỏa mãn. Không bị bắt và trải nghiệm này khiến hắn cảm thấy mình có quyền lực và tiếp thêm động lực cho những huyễn tưởng bạo lực của mình.
 
Các hành vi bạo lực cứ tăng dần về cấp độ và số lần diễn ra. Và trước khi gia nhập không quân, Joubert đã giết người. Đó chính là Ricky Stetson. Sau đó, hắn rời Maine, đến Texas, rồi Nebraska. Đó là một khoảng trống tương đối dài mà Joubert không bao giờ nhắc đến, bất chấp việc hắn đã khai nhận rất chi tiết về hai vụ giết người sau này của mình.
 
Theo PL&XH
.