(BVPL) - Trong quá trình thẩm vấn, các nhà điều tra cho Joubert xem chiếc dây thừng mà họ gỡ từ phòng và ôtô của hắn, lưu ý rằng đó là một vật dụng cực hiếm.

 
 
Trong quá trình thẩm vấn, các nhà điều tra cho Joubert xem chiếc dây thừng mà họ gỡ từ phòng và ôtô của hắn, lưu ý rằng đó là một vật dụng cực hiếm. Ban đầu, Joubert không thừa nhận, song rốt cuộc cũng thú thật đã lấy sợi dây này từ một thủ lĩnh hướng đạo sinh, vốn mang về từ Triều Tiên. Lời khai này trùng với kết quả điều tra của FBI. 
 
Các nhà điều tra tiếp tục quá trình hỏi cung một cách khéo léo cho đến khi Joubert sẵn sàng nói ra mọi chuyện. Theo đó, Joubert thừa nhận đã giết hai cậu bé và rằng sẽ tiếp tục giết người. Kết quả kiểm tra mẫu tóc trong xe của Joubert cũng phù hợp với mẫu của Danny Joe.
 
Đến ngày 12-1, Joubert bị cáo buộc 2 tội danh giết người và phải ra tòa. Song một phiên tòa thực sự đã chưa bao giờ diễn ra, bởi đến ngày 3-7, hắn đã thừa nhận cả hai tội danh này. Hội đồng xét xử gồm 3 thẩm phán đã quyết định rằng, với sự vô cảm và tàn bạo trong những tội ác của hắn, Joubert sẽ phải bị xử tử. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Joubert từng sống ở nơi khác nữa và những gì hắn làm ở Nebraska khiến nhà chức trách Portland, bang Maine, lục lại hồ sơ một số vụ án của mình. Họ phát hiện những điểm tương đồng với một số vụ án chưa được phá. Lúc này, đặc vụ Ressler cũng thay đổi quan điểm của mình rằng Danny Joe là nạn nhân đầu tiên của Joubert sau khi ông biết thêm về cuộc đời bị cáo.
 
Hai năm trước đó, chiều 22-8-1982, Richard “Ricky” Stetson, 11 tuổi, chạy bộ thể dục tới Back Cove, cách không xa nhà mình ở Portland. Gia đình em đã phóng ngang qua, vì thế họ biết nơi em ở lần cuối khi còn nói chuyện được với em. Stetson không trở về khi trời đã tối, bất chấp mọi nỗ lực tìm kiếm của mọi người. Họ biết điều gì đó kinh khủng đã xảy ra và gọi điện báo cảnh sát. 
 
Các nhân chứng cho biết họ nhớ rằng có một thanh niên đạp xe địa hình chạy phía sau Stetson, và đến khoảng 9 giờ thì đạp theo hướng ngược lại, một mình. Lúc này, trời đã quá tối vì thế, cảnh sát quyết định để sáng hôm sau sẽ tiến hành tìm kiếm Stetson. Sáng hôm sau, thi thể của em được phát hiện bên lề đường, gần một cây cầu. Ban đầu người ta tưởng đây là một vụ tai nạn giao thông, song nhanh chóng nhận ra nạn nhân bị đâm đến chết và có kẻ tìm cách lột quần áo của em ra.
 
(còn nữa)
PL&XH
.