(BVPL) - Sau khi biết về vụ án mạng mới nhất tại vùng Omaha, đặc vụ Ressler nhận ra cả hai cậu bé đều có chiều cao và thể hình tương đối giống nhau, vì thế có thể hung thủ đã chọn họ vì diện mạo.

 
 
Trong khi Danny Joe bị bắt cóc rồi mới bị giết, Christopher Walden bị giết tại chỗ nơi em được đưa đến. Thi thể của Danny được vứt tại một nơi tương đối dễ tìm gần đường, còn xác của Christopher được giấu kín đáo hơn. Danny Joe bị trói bằng dây thừng và băng dính, Christopher thì không.
 
Tổ chuyên án quyết định công bố quá trình điều tra với giới truyền thông nhằm cảnh báo các bậc phụ huynh và trẻ em về một kẻ bắt cóc đang lảng vảng gần trường học và nhà thờ, những nơi mà trẻ em có thể tụ tập. 
 
Ngay lập tức, cảnh báo này đã đánh động dân cư trong vùng, bởi các đặc vụ FBI tin rằng hung thủ có thể tiếp tục ra tay trong kỳ nghỉ, khi có nhiều trẻ em ra ngoài chơi đùa. Tổ chuyên án cũng tăng cường các biện pháp phản ứng trước bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hung thủ xuất hiện trong khu vực.
 
Trong khi ấy, các kĩ thuật viên FBI lại bận rộn tìm hiểu xuất xứ của sợi dây được dùng để trói Danny Joe. Nó rất đặc biệt và không có ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào trong vùng. Thậm chí, FBI đã nhờ cậy đến cả cơ quan tình báo Anh Scotland Yard, hay những nhà buôn ở vùng Viễn Đông, song mọi nỗ lực này không mang lại kết quả. Trong lúc tưởng chừng như vô vọng thì một sự biến đổi đã giúp cuộc điều tra chuyển hoàn toàn sang một hướng mới.
 
Ngày 11-1-1984, một nữ nhân viên trường tiểu học phát hiện một nam thanh niên lái xe lòng vòng trong khu vực, với dáng điệu khả nghi. Cả thị trấn vốn đã được cảnh báo trước những đối tượng như vậy, sau khi có tin về một gã đàn ông da trắng lái xe bám theo các cậu bé. Chính vì thế, cô đã ghi lại biển số xe ôtô của đối tượng này và báo nhà chức trách. Chiếc xe không phải màu nâu nhạt như các nhà điều tra hi vọng, cũng như không trùng với biển số mà các nhân chứng đã đưa ra trước đó. Tuy nhiên, tổ chuyên án vẫn quyết định lần theo manh mối này.
 
Ít nhất đó là một chiếc Citation, mà người chủ cho biết đã cho John Joubert thuê. Đối tượng này khoảng 20 tuổi, là quân nhân tại căn cứ không quân Offutt. Chiếc xe riêng của Joubert đang được đem sửa. Và đó chính là một chiếc xe Nova dòng sedan màu nâu nhạt. 
 
Biển kiểm soát có 2 trong 7 số mà các nhân chứng đã đưa ra trong quá trình thôi miên. Với tổ chuyên án, đó chính là thời điểm quyết định và họ đã sẵn sàng làm mọi việc để kết thúc chuyên án này. Ngay lập tức, một lệnh bắt Jourbert cùng lệnh khám xét nơi ở đã được ban bố ngay khi các nhà điều tra biết thêm về tiểu sử của John Joubert.
 
(còn nữa)
PL&XH
.