Mặc dù là cai thầu xây dựng, song Vũ Tuấn Linh lại có cái mác đào hoa cùng đồ hiệu đi… thuê. Nhờ đó, Linh cặp một lúc với 3-4 cô gái trẻ. Thậm chí, Linh còn có thể “điều” 2 cô bồ đến cùng một nhà nghỉ, để cứ 5 phút với người này, 10 phút với người kia. Dã man thay, cũng tại chính nhà nghỉ này Linh đã sát hại một cô bồ để xù nợ. Linh đã phải đền tội vào ngày 22-7 vừa qua...


Danh tính nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Vân Chi (SN 1984), HKTT tại Đồng Mai, Yên Hưng, Quảng Ninh. Theo lời khai của các nhân chứng, khoảng 6g30 ngày 18-12, chị Chi đi bộ một mình vào khách sạn và thuê phòng. Khi vào nhà nghỉ, chị Chi có mang theo một túi xách màu trắng. Nhân viên lễ tân sau đó đã bố trí cho chị Chi ở phòng 406. Đến khoảng 15g cùng ngày, nhân viên khách sạn lên kiểm tra phòng 406 thì phát hiện chị Chi đã chết…

Quá trình xác minh nhân thân nạn nhân, CQCA xác định, Chi từng làm nhân viên tại một khách sạn ở Bãi Cháy, Hạ Long, nhưng đã nghỉ việc. Một thông tin quan trọng được các nhân chứng cung cấp, trong khoảng thời gian chị Chi nghỉ tại khách sạn, chỉ có một đôi nam nữ tầm tuổi chị đã ra vào khách sạn…  

Theo người nhà và bạn bè nạn nhân cho biết, thời gian gần đây, chị Chi có quan hệ tình cảm với một thanh niên là Vũ Tuấn Linh (SN 1981), ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện Linh đang chịu trách nhiệm xây dựng một công trình cao 21 tầng tại Hạ Long, Quảng Ninh. Một tổ công tác đã khẩn trương đi Vĩnh Phúc để xác minh. Theo CA địa phương cho biết, năm 2002, Linh tốt nghiệp tại một trường cao đẳng tại Vĩnh Phúc và từng làm giáo viên một trường THCS ở đây.

Quá trình làm giáo viên, Linh đã học tại chức khoa xây dựng một trường ĐH ở Hà Nội. Năm 2007, Linh bỏ nghề giáo viên và đi làm cai thầu. Sau thời điểm vụ án xảy ra, Linh có dấu hiệu bỏ trốn khỏi nơi làm việc. CQĐT cũng xác minh người phụ nữ đi cùng Linh ra khỏi khách sạn là Phạm Thị Thủy (SN 1982), trú tại phường Bạch Đằng, Hạ Long, Quảng Ninh.

Đến 2g20 ngày 21-12, lực lượng CA đã bắt giữ được Phạm Thị Thủy khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở thị xã Phúc Yên. Vũ Tuấn Linh ngay sau đó cũng bị bắt giữ ở gần khu vực này. Linh, Thủy sau đó được di lý về Hà Nội.

Gia đình ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Phạm Thị Thủy quen Linh qua một vài người bạn từ đầu năm 2008 khi Linh bắt đầu rời quê ở Vĩnh Phúc xuống Quảng Ninh để làm quản lý nhân công cho công trình xây dựng nhà ở Hạ Long.

Với vẻ ngoài điển trai, lại thêm cái mác quản lý cho một công trình lớn, Vũ Tuấn Linh ngay lập tức chiếm được cảm tình của Thủy. Lúc ấy Thủy chỉ biết nhà Linh ở Vĩnh Phúc, cha Linh là chủ thầu xây dựng lớn, Linh được ăn học đàng hoàng. Vậy là Thủy yêu Linh say đắm và tin tưởng Linh hết lòng, cho dù lúc đó Linh đã có vợ và một đứa con nhỏ đang cư trú ở Vĩnh Phúc.

Nhưng Linh không chỉ có vợ và Thủy, danh sách người tình của anh chàng điển trai này còn nối dài thêm một cô gái nữa. Đó là Vân Chi, cô gái làm nghề massage tại một khách sạn lớn ở Bãi Cháy. Linh quen Vân Chi sau một vài lần tới khách sạn này ăn chơi.

Nhà Vân Chi ở Yên Hưng, Quảng Ninh. Cô lên Bãi Cháy làm massage. Theo người nhà của Vân Chi, sau một thời gian quen biết với Linh, Vân Chi thôi không làm ở Bãi Cháy nữa mà đi học lái ôtô. Vân Chi tự hào kể rằng bạn trai đang làm quản lý một công trình cao những 21 tầng ở Hạ Long.

Tuy nhiên khi đang làm quản lý nhân công cho công trình nhà ở Hạ Long, Vũ Tuấn Linh đã sa lầy vào nợ nần. Thấy Linh bị thúc ép trả nợ, thương người yêu, vào khoảng giữa tháng 10-2009, Vân Chi đã cho Linh vay 50 triệu đồng. Nhưng cầm số tiền lớn như vậy mà chỉ được độ một tuần thì Linh đã trắng tay. Bê bối vì tiền nong, Linh lại tìm Vân Chi hỏi vay thêm. Lần này, thương Linh, Vân Chi lại cho vay thêm 15 triệu đồng nữa.

Đầu tháng 12-2009, khi gia đình Vân Chi làm nhà, mẹ cô gọi điện bảo chuyển tiền về quê thì Vân Chi buộc lòng phải bảo Linh thu xếp trả lại số tiền đã vay. Lần lữa mãi, Linh mới trả cho cô được 30 triệu đồng. Số tiền này, Linh cũng phải vay của dì ruột ở Hải Phòng chứ Linh không có. Những mâu thuẫn về tiền nong đã khiến tình cảm của đôi bên rạn nứt. Linh nói rằng, sau nhiều lần đòi tiền không được, Vân Chi đã đến tận công trường nơi Linh làm việc để nói xấu Linh.

Thấy Vân Chi đòi rát quá, chiều 17-12, Linh hứa đêm đó sẽ lên Hà Nội vay tiền để trả. Nhưng Vân Chi không tin. Cô đòi Vũ Tuấn Linh phải cho đi cùng. Cũng tối đó là sinh nhật của Thủy. Nói dối Thủy là phải về Hà Nội có việc của công trường, Linh bảo em trai Thủy thuê giúp cho một chiếc ôtô tự lái. Khoảng 11g đêm, sau khi dự tiệc sinh nhật Thủy, Linh lái xe đến khu vực Vườn đào, TP Hạ Long để đón Vân Chi về Hà Nội.

Đến gần sáng thì hai người đến Hà Nội. Linh thả Vân Chi xuống khu vực bến xe Lương Yên, bảo Chi cứ chủ động thuê phòng nghỉ còn Linh thì đi vay tiền. Ngay sau đó, Linh gọi điện về Quảng Ninh cho Thủy rủ người tình lên Hà Nội chơi với mình. Nhận được điện thoại của người yêu, Thủy vội vàng thu xếp công việc rồi bắt xe lên Hà Nội.

Trở lại chuyện của Vân Chi, sau khi thuê phòng 406, nhà nghỉ Sao Mai 1 ở Nghi Tàm để nghỉ, cô đã gọi điện báo cho Linh và hẹn Linh phải tới đó để thanh toán nốt khoản nợ nần.

Về phần mình, tại Hà Nội, Vũ Tuấn Linh cũng đã gọi điện cho một số bạn bè để vay tiền hòng trả nợ cho Linh nhưng tất cả họ không ai có để cho Linh vay. Đến trưa thì Thủy tới Hà Nội, Linh chạy xe ra Yên Phụ đón Thủy rồi oái oăm thay, Linh cũng đưa Thủy tới nhà nghỉ Sao Mai 1, nơi mà Vân Chi đang đợi hắn. Chỉ có điều, biết Vân Chi ở tầng 4, Linh đã chọn thuê phòng tầng 2 cho Thủy. Cùng người tình vào khách sạn, Thủy không hề biết chút gì về chuyện Vân Chi cũng đang ở đây.

Ngay sau khi rời khỏi phòng Thủy ở tầng 2, Linh lên thẳng tầng 4 vào phòng của Vân Chi. Biết Linh vẫn chây ỳ không chịu trả nợ, Vân Chi đã mắng mỏ Linh. Một ý nghĩ đen tối lóe lên: Linh sẽ giết Chi để vừa không phải trả nợ và không bị Chi làm phiền nữa. Linh mở cửa, lên tầng trên của khách sạn tìm hung khí. Thấy đoạn gậy gỗ dài nửa mét dựng tại lan can, Linh cầm gậy quay lại phòng 406. Lúc này Chi đang ngồi ở cuối giường xem vô tuyến, hai chân buông xuống nền nhà, Linh giơ gậy vụt liên tiếp vào đầu Chi làm Chi đổ gục, đầu đập vào góc tường.

Bị Chi vùng dậy chống trả, Linh càng điên cuồng hơn, quyết tâm giết Chi bằng được. Không chỉ đập Chi bằng gậy gỗ, Linh còn đâm Chi bằng con dao nhíp Linh để sẵn trong túi áo.

Sau khi Chi chết, Linh vào nhà vệ sinh lấy khăn lau các vết máu trên người rồi quay ra lấy chiếc điện thoại Qmobile của Chi đang sạc, rút simcard ra khỏi máy, lục ví lấy giấy phép lái xe cùng giấy tờ tùy thân cho hết vào túi áo, lấy áo khoác cuộn tròn chiếc gậy là hung khí cùng chiếc khăn để lau vết máu và đi xuống phòng 206.

Nhìn thấy Linh có vết máu trên người, mặt mũi trầy xước, Thủy hỏi Linh có việc gì, Linh nói là vừa đập Chi xong và bảo nhanh chóng dọn đồ, trả phòng. Linh cầm chiếc áo có hung khí ra trước, còn Thủy đến quầy lễ tân trả phòng. Cả hai lên xe trốn về Quảng Ninh và bị bắt sau đó 3 ngày.

Vũ Tuấn Linh đã bị TAND Hà Nội tuyên án tử hình về tội giết người, cướp tài sản. Ngày 22-7 vừa qua, Linh cùng tử tù Nguyễn Đức Nghĩa đã dắt nhau về âm phủ sau khi thi hành án bằng những mũi tiêm thuốc độc tại Hỏa Lò, Hà Nội.

 

(còn nữa)

Theo PL&XH

.