Mọi chuyện đã vượt quá sức chịu đựng của lực lượng cảnh sát. Ngày 17/1/1964, quan chức tư pháp cao nhất bang Massachusettes là chưởng lý Edward Brooke đứng ra nhận điều tra vụ này.
 
 
Trước đó, ngày 27/10, một kẻ lạ mặt đột nhập 1 căn hộ, kề dao vào cổ bà chủ và trói nạn nhân vào giường. Hắn cởi quần áo và vuốt ve nạn nhân. Cuối cùng hắn xin lỗi nạn nhân và hỏi cách ra khỏi khu nhà đó. Trước khi tẩu thoát, tên lạ mặt dặn: "Cô phải im lặng trong 10 phút".
 
Vì bị bịt mặt không nhìn thấy thủ phạm nhưng người phụ nữ nhớ rất rõ giọng hắn. Và lời miêu tả của cô khiến các thám tử điều tra nhớ tới DeSalvo.
 
DeSalvo được đưa tới một đồn cảnh sát và người phụ nữ nói trên xác nhận đây là người có giọng nói của kẻ đã tấn công cô.
 
Về phần DeSalvo, anh ta rất sợ hãi và lo sợ bị nhục nhã trước ma
 
Anh ta tỏ ra rất sợ bị làm nhục khi phải đưa tay cho họ còng trước mặt vợ mình. Tuy nhiên vợ của DeSalvo không tỏ ra ngạc nhiên, vì cô biết rõ chồng mình bị ám ảnh về tình dục. Không phụ nữ nào có thể đáp ứng đủ cho anh ta. Sự thực là, người đàn ông mặc quần xanh đã tấn công 4 phụ nữ chỉ trong một ngày tại các quận khác nhau của bang Connecticut. Cô khuyên anh nên nói sự thật và không che giấu bất kỳ điều gì.
 
DeSolva thú nhận đã đột nhập vào khoảng 400 căn nhà và thực hiện vài vụ cưỡng hiếp. Anh ta đã tấn công khoảng 300 phụ nữ ở 4 bang nằm gần nhau. Vì biết xu hướng hay phóng đại sự việc của DeSolva, cảnh sát không tin đó là con số chính xác. Hơn nữa, có thể nhiều nạn nhân khác không báo cảnh sát vì xấu hổ.
 
DeSalvo được gửi tới Bệnh viện Bridewater State để kiểm tra sức khỏe.
 
Liệu DeSalvo có bị tâm thần? Mời các bạn đón đọc Kẻ lạ mặt và 13 phụ nữ bị hãm hại (Kỳ 8) vào SÁNG SỚM ngày 11/2/2014.
 
Theo Khampha