Sau khi dọn đến London, Black sống trong một căn phòng trọ tồi tàn chật hẹp và làm đủ thứ nghề có thể nhận được. Công việc yêu thích của hắn là tại bể bơi, nơi đôi lúc Black có thể lặn xuống đáy bể thay đèn và nhìn ngắm các bé gái bơi lội.

 

 

Kỳ 3: Nạn nhân đầu tiên


Sau khi mãn hạn tù, Robert Black chán ngán đất nước Scotland, nơi tiếng xấu của hắn đã lan khắp cùng với hồ sơ cảnh sát ngày càng dày. Black cảm thấy giờ là lúc xuôi về phương Nam, tới một địa danh có tên London. Dù tránh không để bị cáo buộc phạm pháp trong thập niên 1970, song nỗi ám ảnh của hắn với các bé gái không ngừng tăng, một phần bởi Black phát hiện về sự tồn tại bí mật của các ấn phẩm khiêu dâm trẻ em, đặc biệt là tại Amsterdam, nơi luật pháp kiểm soát khá lỏng lẻo. Khi cảnh sát lục soát phòng của Black khoảng 2 thập niên sau đó, họ phát hiện hàng trăm tạp chí và hơn 50 cuốn băng video khiêu dâm trẻ em. 

Sau khi dọn đến London, Black sống trong một căn phòng trọ tồi tàn chật hẹp và làm đủ thứ nghề có thể nhận được. Công việc yêu thích của hắn là tại bể bơi, nơi đôi lúc Black có thể lặn xuống đáy bể thay đèn và nhìn ngắm các bé gái bơi lội. Và không lâu sau đó, Black bị một bé gái tuyên bố hắn tìm cách đụng chạm em. Cảnh sát đã có mặt, song lần này may mắn ở bên Black và bất chấp tiền án tiền sự dày cộp liên quan đến các vụ quấy rối tình dục trẻ em, hắn không bị buộc tội, dù dĩ nhiên là mất công việc ưa thích này.

 

Bé gái Susan Maxwell mất tích một cách bí ẩn.


Năm 1976, Black bắt đầu làm lái xe cho Cty có tên Poster Dispatch and Storage (PDS). Công việc của hắn là chuyển các tấm áp phích lớn tới nhiều địa điểm trên khắp nước Anh và Scotland. Đó thực sự là công việc lý tưởng với một kẻ không thể làm việc đúng giờ và cô độc như Black. Hắn làm việc cho PDS trong 10 năm cho đến khi các ông chủ buộc phải sa thải hắn do liên tục dính vào các vụ tai nạn nhỏ và khiến Cty phải trả một khoản phí bảo hiểm lớn. Một lần nữa may mắn lại ở bên Black khi PDS được mua lại và hắn được nhận làm trở lại.

Ở phía sau chiếc xe tải, hắn luôn để rất nhiều vật dụng, chủ yếu là những đồ chơi kích dục. Sau này, Robert Black thừa nhận rằng hình ảnh về vụ hắn bỏ mặc bé gái 7 tuổi sống chết thế nào không quan tâm sau khi tấn công tình dục em liên tục quay trở lại trong tâm trí hắn. Và rốt cuộc những huyễn tưởng này dẫn đến vụ giết người đầu tiên là một diễn biến phát triển hết sức tự nhiên. Chỉ có điều, huyễn tưởng đó không được đáp ứng đầy đủ, sự giận giữ dồn nén trong lòng không được giải tỏa và vòng tròn mơ mộng và giết người có lặp đi lặp lại. 

Đó là một buổi chiều nóng nực của một ngày cuối tháng 7-1982, bé Susan Maxwell, 11 tuổi, xin phép mẹ được tới CLB tennis để chơi với bạn có tên Alison Raeburn. Nhà Maxwell sống ở một nông trang ở Tweed, một ngôi làng nhỏ thuộc Anh ngay sát biên giới với Scotland. Sân tennis cách nhà Susan khoảng 2 dặm và trên con đường mà Susan biết ai cũng biết em sẽ đi qua. Đến 16h và là lúc Susan phải về nhà, mẹ em quyết định đi đón em. Tuy nhiên, điều lạ lùng là bà không hề nhìn thấy Susan trên đường đi và cả ở CLB nữa. Alison cho biết Susan đã về từ lâu. Người mẹ bắt đầu hoảng loạn…

 

 

(còn nữa)
PL&XH

 

.