Hè 1962, khi đó Black đã 15 tuổi, thời gian sinh sống ở trung tâm Red House đã hết. Với sự giúp đỡ từ nhà chức trách, Black nhận được công việc là một thằng bé giao hàng và được thuê nhà ở Greenock, ngoại vi Glasgow.

 


Black, lúc này đã 17 tuổi, tiếp cận một bé gái 7 tuổi trong công viên, hỏi em rằng có muốn đi xem mèo con với hắn hay không. Và khi cô bé tin tưởng đi theo hắn đến một khu nhà hoang vắng, Black đã đè cô bé xuống đất, bóp cổ em đến bất tỉnh, và thủ dâm trên cơ thể trần truồng của em. Sau đó hắn bỏ đi, mà chẳng hề quan tâm xem em còn sống hay đã chết. Vụ việc được đưa ra tòa và ngạc nhiên là Black chỉ nhận được một lời khiển trách, bởi theo luật pháp Scotland, đây là hành động cảnh cáo và bị can cần có hành vi tốt trong tương lai.

Mặc dù vậy, nhà chức trách lại cho rằng đây là vụ việc nghiêm trọng và quyết định rằng Black cần phải rời Greenock và trở về Grangemouth để có một khởi đầu mới. Tại đây, hắn được nhận vào làm tại một Cty cung cấp vật liệu xây dựng và thuê phòng với một cặp đôi lớn tuổi. Hắn cũng gặp bạn gái thực sự đầu tiên (và cuối cùng), Pamela Hodgson. Cả hai yêu nhau, làm tình và quyết định đính hôn. Nhiều năm sau đó, Black vẫn nhớ đến cảm giác “hủy hoại” khi nhận được một bức thư từ Pamela sau đó nhiều tháng rằng mọi chuyện đã kết thúc.

Có lẽ cô nghe được tin đồn đâu đó về bạn trai mình và những huyễn tưởng tình dục bệnh hoạn của hắn. Hoặc, thực tế là, chính cô đã phải trải nghiệm chúng trước tiên. Cho đến năm 1992, Black đã bị tòa triệu tập đến 10 lần, trong đó có ba vụ liên quan đến cái chết của ba bé gái. Dường như, sự đổ vỡ trong quan hệ với Pamela đã khiến Black sụp đổ đến mức phải giết người. Mặc dù tuyên bố rằng trong thời gian hẹn hò với Pamela, hắn không hề quấy rối bất kỳ bé gái nào, song thực tế là lý do khiến hắn phải rời Grangemouth lại chính là như vậy.

Sự ám ảnh về những bé gái, dù bị đè nén khi ở cùng với Pamela, song không hề biến mất trong Black. Nó xuất hiện trở lại vào năm 1966. Lần này là cháu gái 9 tuổi của chủ nhà trọ hắn thuê. Vụ quấy rối xảy ra không khác so với lần trước. Nạn nhân đã mách bố mẹ, và họ quyết định không gọi cảnh sát. Cô bé đã phải chịu đựng đủ rồi và Black bị buộc rời khỏi ngôi nhà. Tin xấu nhanh chóng lan xa ở những thị trấn nhỏ. Bị sa thải không rõ lý do và chịu nhiều điều tiếng xấu, Black đành trở lại Kinlochleven, nơi hắn lớn lên. Một lần nữa, hắn thuê phòng cùng với một cặp đôi có đứa con gái nhỏ mới 7 tuổi. Và một lần nữa điều đó lại xảy ra. Tuy nhiên, Black không có may mắn như ở Grangemouth. Cảnh sát đã được gọi đến. Tháng 3-1967, Black bị kết tội quấy rối tình dục trẻ em và phải chịu một năm cải tạo ở Palmont gần đó.

 

(còn nữa)

PL&XH
 

.