Theo một số chuyên gia tâm lý, việc ký ức bị khu biệt bất thường như vậy cho thấy Black đã phải chịu thương tổn về mặt cảm xúc hoặc thể xác nào đó khi còn nhỏ, có thể là do cha nuôi gây ra.

 


Nhà Hall sau đó đã di cư sang Australia, nơi bà Jessie qua đời vào năm 1982.  Kể từ khi cho đứa con đi, Jessie không một lần liên lạc với Robert. Thằng bé được gia đình mới là ông bà Jack và Margaret Tulip, ngoài 50 tuổi, nhận nuôi. Đây không phải lần đầu tiên nhà Tulip làm điều đó. Robert sống ở Kinlochleven, gần Glencoe, trong 11 năm sau đó. Phần lớn thời gian là trong vòng tay của Margaret Tulip, do Jack đã qua đời khi Robert mới 5 tuổi. Black tuyên bố không hề có chút ký ức nào về ông, và nói chung là toàn bộ ký ức trước 5 tuổi.

Theo một số chuyên gia tâm lý, việc ký ức bị khu biệt bất thường như vậy cho thấy Black đã phải chịu thương tổn về mặt cảm xúc hoặc thể xác nào đó khi còn nhỏ, có thể là do cha nuôi gây ra.

Bà Margaret Tulip qua đời vào năm 1958. Điều tồi nhất đã xảy ra. Khi đó, Black mới 11 tuổi, và vẫn cần đến vòng tay yêu thương của người mẹ. Dù có một vài gia đình đề nghị nhận nuôi song, người ta quyết định Black sẽ đến một trung tâm dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Redding ở gần Falkirt.

Đó cũng chính là giai đoạn Black bắt đầu bị ám ảnh bởi tình dục. Ở tuổi 12, Black đã có lần cưỡng bức không thành đầu tiên khi cùng 2 thằng bé khác ra đồng chơi với một cô bé cùng tuổi.

Vụ việc bại lộ và nhà chức trách quyết định rằng Black cần phải ở một trung tâm có kỷ luật nghiêm khắc hơn. Black lại lên đường, lần này là Trung tâm Red House ở Muselburgh. Tại đây, Black nhanh chóng nhận ra mình đã bị thay đổi vai trò. Trong ít nhất 1 năm, thậm chí là 2, trong số 3 năm tại trung tâm này, Black thường xuyên bị một nam nhân viên tại trung tâm lạm dụng tình dục. Người này nay đã chết. Sự thay đổi vai trò từ một kẻ cưỡng bức tiềm tàng, một kẻ chuyên bắt nạt bạn bè trở thành nạn nhân bị bắt nạt, bị cưỡng bức, đã khiến Robert Black đưa ra kết luận rằng việc lấy đi những gì hắn thích bất chấp cảm xúc của người khác là có thể chấp nhận được.

Lúc này, Robert được nhận vào trường ngữ văn Musselburgh. Robert học hành cũng không đến nỗi nào, song thể thao mới là mối quan tâm thực sự của chàng thanh niên. Khi tới London, Robert thậm chí còn thử việc tại CLB bóng đá Enfield Town, tuy nhiên, sự nghiệp quần đùi áo số chuyên nghiệp của Black đã tan thành mây khói do thị lực kém. Dù vậy, tình yêu với môn bơi lội vẫn gắn bó suốt đời với Robert Black.

 

(còn nữa)

PL&XH

.