Mùa hè năm 1961, một loại virus lạ dường như phát tán tại một gia đình nhỏ ở khu vực ngoại ô phía Bắc London (Anh). Kể từ tháng 2, Molly Young, 37 tuổi bắt đầu trải qua những triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy và đau quặn bụng mà ban đầu cô cho rằng mình bị đau mật. Trước đó không lâu, chồng cô, Fred, 44 tuổi, cũng như qua những triệu chứng tương tự trong vài ngày.
 
Con trai của ông, Graham, 14 tuổi, vốn đam mê hóa học trong nhiều năm và từng bị cấm sử dụng hóa chất trong nhà sau khi một vài “thí nghiệm” đã gây cháy trong phòng của cậu bé. Phải chăng Graham đã vô tình gây ngộ độc thực phẩm cho cả nhà? Fred nói chuyện với con trai, song Graham đổ lỗi cho Winifred, cho rằng chính chị mình đã sử dụng cốc uống trà của cả nhà để pha thuốc gội đầu. Không mấy tin, Fred lục phòng của Graham song chẳng phát hiện gì bất thường. Dù vậy, ông cũng cảnh báo cậu con trai nên cẩn trọng trong tương lai khi “nghịch ngợm những hóa chất chết tiệt đó”.
 
Nhà Young từng rất lo lắng cho Graham trong một thời gian dài. Cậu bé hoàn toàn khác biệt với lũ trẻ cùng tuổi. Khi mới 9, 10 tuổi, Graham đã bắt đầu lấy trộm nước hoa của mẹ kế, Molly và chất rửa sơn móng tay để phân tích thành phần và hít hơi. Graham bị ám ảnh với hóa chất và độc dược. Nếu ai đó trong nhà uống thuốc đau đầu hay cảm cúm, Graham sẽ nói với họ tên khoa học chính xác về tất cả các thành phần hợp chất, cũng như cho họ biết chi tiết về những gì sẽ gặp phải nếu lạm dụng thuốc. Với phần thưởng của cha là một bộ đồ pha chế hóa chất, Graham bắt đầu tự học và nghiên cứu về dược chất.
 
Graham đã có thể chuyển từ kẻ hít mùi chất rửa móng tay sang chất ether để “phê”. Cậu ta luôn mang theo mình một lọ a xít đã từng làm thủng một lỗ trên áo đồng phục. Vài lần khác, Graham chiết được thuốc nổ từ pháo hoa và chế vài quả bom nhỏ. Cậu ta thổi tung tường nhà hàng xóm và một căn nhà gỗ gần đó, song may mắn là không bị ai biết. Dù Fred Young chưa bao giờ đặc biệt gần gũi với con trai, song ông không tin rằng đứa con ruột thịt của mình lại có thể đầu độc cả nhà. Trên thực tế, nếu ông biết tình trạng vợ mình đột ngột xấu đi nghiêm trọng chỉ vài tháng sau đó, có thể Fred đã nghĩ khác.   
 
(Còn nữa)
Theo PL&XH
 
.