Ray Lamphere bị đưa ra xét xử công khai về tội phóng hỏa đốt nhà và giết chết gia đình góa phụ Belle.
 
 
Một vài ngày trước khi phiên tòa xét xử Ray Lamphere được mở, La Porte trở nên náo nhiệt một cách bất ngờ, điều này chưa bao giờ xảy xa tại thị trấn nghèo này.
 
Ngày 29/5, một cuộc bán đấu giá những tài sản của gia đình Belle được tổ chức. Tất cả những đồ đạc có liên quan đến góa phụ này đều được bán nhanh chóng.
 
Joe Maxson cho biết mình đã may mắn khi thoát khỏi đám cháy. Maxon khai với cảnh sát rằng, đêm hôm đó anh đã tỉnh giấc lúc nửa đêm. Anh vô cùng bất ngờ khi Belle đang đứng gần đầu giường chăm chăm nhìn anh.
 
Khi được hỏi, Belle chỉ nói rằng cô muốn xem xem tất cả mọi người đã ngủ chưa và vội vàng rời ra ngoài. Đêm hôm đó chiếc váy của Belle bồng hơn mọi ngày rất nhiều, sau này khi nhớ lại, Maxson mới giật mình tưởng tượng ra một chiếc rìu đã được dấu trong chiếc váy đó.
 
Ngày 9/11/1908, sau những tháng hè chờ đợi, Ray Lamphere chính thức đối mặt với chủ tọa, thẩm phán JC Richter.
 
Ray Lamphere không hề có dấu hiệu nhận lỗi.
 
Phiên tòa được mở lại công khai ngày 13/11. Phòng xét xử chật cứng người. Thị trấn La Porte chưa có vụ án nào ầm ĩ đến như vậy.
 
Ray Lamphere có thực sự là hung thủ? Động cơ giết người là gì? Mời các đón đọc Góa phụ độc ác nơi thị trấn nghèo (Kỳ 5) vào SÁNG SỚM ngày 27/1/2014. 
 
Theo Khám phá