Sau 2 lần bỏ trốn, Bundy đã thành công và gã sát nhân đã có một cuộc sống mới tại Florida.
 
 
Kể từ đó, hắn phải chịu còng tay, còng chân mỗi khi vào thư viện nghiên cứu ở Aspen. Tuy vậy, Bundy không phải kiểu người dễ bị nhụt chí. Khoảng 7 tháng sau, Bundy lại cố gắng tìm cách bỏ trốn, nhưng lần này hắn đã thành công hơn. Vào ngày 30/12, hắn đã leo lên trần nhà của nhà tù hạt Garfield để tìm cách đi sang khu khác của trại giam. Hắn cố gắng tìm lối thoát từ trần nhà đi tới phòng để đồ trong căn hộ của người cai tù ở gần nhất. Hắn ngồi chờ cho tới khi căn hộ không còn ai, sau đó hắn sẽ dễ dàng đi ra khỏi cửa bỏ trốn. Cho tới buổi trưa hôm sau việc bỏ trốn của hắn mới bị phát hiện, như vậy là đã hơn 15 giờ sau khi hắn bỏ trốn.
 
Vào khoảng thời gian cảnh sát nghiên cứu về cuộc bỏ trốn của Bundy, Bundy đã ung dung trên đường tới Chicago. Chicago là một trong những điểm dừng mà Bundy định chọn cho con đường đi của hắn, vùng đầy nắng Florida. Khoảng giữa tháng giêng năm 1978, Ted đã dùng tên mới là Chris Hagen, nhờ đó hắn ung dung định cư trong một căn hộ ở Tallahassee, Florida.
 
Ted Bundy rất thích thú với sự tự do ở một điểm mới, nơi mà người ta biết rất ít về hắn cũng như quá khứ của hắn. Hắn cảm thấy bị kích thích bởi sự thông minh và sự trẻ trung, hắn cảm thấy thoải mái ở môi trường gần trường ĐH Bang Florida. Thời gian rảnh hắn thường đi loanh quanh khuôn viên trường F.S.U, khi có cơ hội hắn thường nghe giảng chui ở các lớp học. Ngoài việc đi loanh quanh ở khuôn viên trường, hắn thường dành thời gian xem ti vi, chiếc ti vi mà hắn đã đánh cắp được. Ngay cả thức ăn hắn cũng dùng thẻ tín dụng mà hắn trộm để mua. Trong hoàn cảnh này hắn dường như có đầy đủ những gì tạo nên con người hắn.  Những gì hắn thiếu là sự chia sẻ, một người đồng hành...
 
Theo Báo công lý