Cái tên Lâm "chín ngón" nổi danh giang hồ gắn với những tên tuổi đại ca Sài thành lừng lẫy là Đại Cathay, Điền Khắc Kim, Năm Lương, Sơn "đảo", Chương "khùng", Cương "võ sĩ", Hoàng "đầu lâu", Tuấn "khùng"...
 
 
Nhập khám thành “đại bàng”
 
Được Đại Cathay nhận làm đệ tử nên ở trại nào Lâm cũng nhanh chóng ngoi lên thành "đại bàng", được phạm nhân cùng phòng cung phụng. Cùng ở khám Chí Hoà còn có Chương "khùng", Tuấn "khùng", Cương "võ sỹ", Hoàng "đầu lâu", Điềm Khắc Kim, Năm Lương... Chương "khùng" có anh trai là Sơn "đảo", nổi danh giang hồ như Lâm. Biết Lâm ở cùng phân trại, Chương ngấm ngầm hạ đối thủ để "lên số"  giang hồ. Thế nhưng, Sơn "đảo" đã rơi vào tình cảnh "nhân tính không bằng trời tính".
 
Lâm ở khu FG và là "cai hàng đen" (tức thuốc phiện - PV) ở trong khám. "Hàng đen" được tuồn vào bán hay do người thân gửi vào sử dụng tại khám này, Lâm đều được hưởng 30% trong đó. Vì thế, Chương "khùng" rất ấm ức. Chương thể hiện ra mặt là sẽ "thanh toán" Lâm. Khi gặp Chương "khùng", Lâm hỏi: "Có phải mày định giải quyết tao?". Chương "khùng" chửi đù mẹ, văng đủ những ngôn từ giang hồ "khủng", thời thượng nhất vào mặt Lâm. Lâm đang cầm chén uống nước, ném thẳng vào mặt Chương rồi bỏ đi. Chương "khùng" bị mất mặt với đám đàn em, chạy đến "tâu" với Cương "võ sỹ".
 
Anh trai Cương là Sơn "đảo", một trùm "hàng đen" ở Sài Gòn, là võ sỹ quyền anh đẳng cấp ở miềm Nam, miền Trung và Campuchia. Dù Lâm cao to, có sức khoẻ như vậy nhưng "chơi nhau" tay đôi với Cương, Lâm vẫn không phải là đối thủ. Thấy vậy, Cương đến "hỏi tội" Lâm. Được đàn em "cấp báo", Lâm đã chuẩn bị trước. Vừa đến, chưa hỏi han rõ ràng, Cương đã giơ tay đấm thẳng vào mặt Lâm. Lâm tránh được cú đấm đó. Với giang hồ, bị đấm thẳng vào mặt trước nhiều đàn em là nỗi nhục, nỗi hận. Đấm không trúng đích, Cương bị mất thăng bằng, Lâm rút dao "bùa" trong người đâm thẳng vào ngực Cương, Cương gục xuống bất động.
 
Đại tá H.N, một chuyên gia "săn đầu tội phạm" có tổ chức (cục Hình sự (cũ), bộ Công an), kể: "Tài liệu của khám ghi lại rằng, đâm Cương chết rồi, Lâm thấy sợ, lặng im khá lâu. Dù là giang hồ ngang tàng nhưng trước đó, Lâm "chín ngón" chưa từng giết ai. Sau đó, có một đàn em hỏi, anh đâm chết anh Cương rồi à? Lúc đó Lâm như tỉnh cơn say giang hồ, rút dao ra khỏi người Cương và nói với đàn em là thắp cho Cương một nén nhang giúp mình, rồi lên báo cáo sự việc với ban giám thị khám Chí Hoà".
 
Thế nhưng, lần giết người ngay sau đó, Lâm ra tay tàn độc, với suy nghĩ rất Tào Tháo rằng, "mình không giết nó, nó cũng giết mình". Sau những va chạm đơn giản, biết được ý định của đối thủ là tìm, tạo cơ hội để soái ngôi, soái danh giang hồ của mình, Lâm đã "hành động" trước. Bằng việc sai đàn em đun nồi nước nóng để tắm, Lâm đổ cả nồi nước đang sôi sùng sùng ấy từ đầu xuống chân đối thủ. Tên này ngã xuống nền nhà, Lâm xông vào chém nhiều nhát chí mạng lên người. Nước và máu lênh láng khắp phòng. Lâm khép cửa rồi gào to, có người chết, có kẻ giết người.                                 
 
Biệt tài... giấu bàn tay thiếu ngón
 
Theo đại tá H.N thì quá trình tiếp xúc với Lâm, dù ở hoàn cảnh nào, người ta cũng không thể cận cảnh bàn tay phải của Lâm. Lâm giấu bàn tay phải rất tài. Nếu không biết đó là chín ngón thì người ta dễ dàng cho rằng, bàn tay của Lâm vẫn bình thường. Tôi biết, có thầy bói xem tay cho Lâm, yêu cầu đưa tay phải ra nhưng Lâm chỉ đưa và xoè tay trái.
 
Thầy thắc mắc, Lâm giải thích rằng: "Xem tay trái mới đúng. Tay trái phản ánh số mệnh, còn tay phải chỉ là đường tình duyên". Khi nói chuyện hoặc trao đổi với người đối diện, Lâm đan 2 bàn tay vào nhau khéo léo, rất khó nhận ra bàn tay thiếu ngón. Từ khi bị đứt ngón cái phải, những thói quen liên quan đến bàn tay phải được Lâm chuyển sang tay trái. Thế nên, trong giang hồ, những tên cộm cán đã bất ngờ đến kinh sợ với việc sử dụng thành thạo kiếm, dao cả hai tay của Lâm. Chính vì sự bất ngờ này mà một số đối thủ đã chấp nhận "về nhì" để tránh đổ máu và mất danh; tránh cái gọi là 10 ngón thua 9 ngón.
 
Theo Nguoiduatin.vn
 
Kỳ 2: "Dày vò" thời trai trẻ với những vụ cướp "độc" và thuốc phiện
.