(BVPL) - Spanbauer tiếp tục rong ruổi trên từng cây số vào mùa Hè và mùa Thu 1994. Đây là lần tự do dài nhất mà Spanbauer được hưởng kể từ khi hắn tròn 19 tuổi đến nay.

 
 
Gần hai năm sau đó, vào ngày Quốc khánh Mỹ 4-7-1994, Miriam Stariha, 24 tuổi, đang đạp xe trên một con đường gần khu bảo tồn thiên nhiên Hartman Creek thì một chiếc Pontiac màu hạt dẻ đã tông vào cô mạnh đến mức ngã sóng soài. Spanbauer chui ra khỏi xe. Hắn nói muốn làm cô sợ và rút ra một khẩu súng. Tuy nhiên, may cho cô gái một chiếc xe khác đang đi tới và giảm tốc độ, khiến Spanbauer cảnh giác, quay trở lại xe và phóng đi mất. Stariha trình báo vụ việc với cảnh sát. Phác họa chân dung hung thủ cũng đã được lập và được chuyển đến các cơ quan thực thi pháp luật.
 
Spanbauer tiếp tục rong ruổi trên từng cây số vào mùa Hè và mùa Thu 1994. Đây là lần tự do dài nhất mà Spanbauer được hưởng kể từ khi hắn tròn 19 tuổi đến nay. Điều đó là quá sức tưởng tượng và hắn tận hưởng điều đó. Với Spanbauer, cướp giật, cưỡng bức và giết người là thói quen gây nghiện khi chưa còn bị bắt. Tội ác của hắn chồng chất tại khu vực thung lũng Fox. Hắn lần mò trộm các nhà với ý định không để xảy ra va chạm, lấy đồ xong là biến. Tuy nhiên, bị bắt gặp, hắn đã có sẵn “hàng nóng” trong tay để giải quyết rắc rối.
 
Ngày 9-7, chưa đầy một tuần sau khi tấn công Stariha, Spanbauer đột nhập một ngôi nhà ở Appleton. Hắn nghĩ không có ai ở nhà song thực tế là có. Hắn đã bắn chết Trudi Jeschke khi cô gái 21 tuổi này trong nhà tắm. Cô có thể là một nhân chứng vì thế cần phải bịt miệng. Khẩu súng giết người sau đó được phi tang tại công viên Menominee ở Oshkosh. Đến ngày 5-9, một cô bé 12 tuổi từ khu Weyauwega đi xe đạp trên đường Sanders gần nhà bà mình ở thị trấn Dayton. Nơi đây cách không xa địa điểm Spanbauer đã cố tình đâm xe vào Stariha. 
 
Lần này, hắn bắt cô bé lên xe và đưa đến hạt Langlade gần Kempster. Khoảng 5 giờ sau đó, Spanbauer quyết định chấm dứt mọi chuyện. Hắn xiết cổ, đâm chết nạn nhân và vứt xác xuống một mương sâu. Cảnh sát đã tiến hành một cuộc tìm kiếm cô bé mất tích. Hàng trăm người tình nguyện đã lùng sục một khu vực có bán kính 10 dặm. Thậm chí FBI cũng đã vào cuộc. Tuy nhiên, phải 5 ngày sau đó, thi thể nạn nhân mới được tìm thấy. Tên em là Cora Jones.
 
Các vụ tấn công của Spanbauer bắt đầu diễn ra liên tục và thường xuyên hơn. Ngày 20-10, hắn cưỡng bức một thiếu nữ 15 tuổi và đến 5-11, một phụ nữ 31 tuổi khác ở Appleton cũng trở thành nạn nhân của hắn. Giờ đây, với một loạt sở cảnh sát địa địa phương và cả FBI nữa, những vụ việc tấn công và giết người vừa qua gần như chắc chắn không còn là các vụ việc đơn lẻ mà do một hung thủ gây ra. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ được giải quyết vào ngày 14-11-1994, khi ông Gerald Argall trở về nhà ở khu Combined Locks và phát hiện một đối tượng đang đột nhập nhà mình. Argall đã dũng cảm xông vào khống chế đối tượng này và sau đó bàn giao hắn cho cảnh sát.
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
.