Từ một chàng trai "ngoan", Francis đã bị tiêm nhiễm những thói hư tật xấu của người anh John Crowley.


Tuy vậy, nó bắt đầu đi theo các băng nhóm xã hội đen để học cách trộm cắp. Anh trai của nó, John là một tên trộm xe hơi hoàn hảo, Frank muốn được giống như anh mình. Chính John đã dạy nó cách lái xe và nhanh chóng khiến đứa em của mình mê mẩn với việc lái xe tốc độ cao ngay khi nó còn chưa đủ tuổi. Ngay khi chưa thành niên, Frank đã từng bị bắt vì tội trộm cắp xe. Tuy vậy, nó cũng chưa bao giờ phải ngồi tù. Hàng xóm của nhà Crowley cho biết có lần bị bắt giữ, Frank đã bị cảnh sát đánh đập dã man, vì thế mà cậu bé trở nên căm giận cảnh sát.

Sự thù hận ấy bùng nổ dữ dội hơn khi John bị giết chết trên đường phố Manhattan vào năm 1925. Tuy nhiên, thời gian đầu Frank vẫn tiếp tục trộm cắp ô tô và kiếm về nhiều tiền hơn cho các băng nhóm tội phạm ở Manhattan. Cho đến tháng 2/1931, Crowley đã tham gia vào một vụ đấu súng ngay trước câu lạc bộ Cựu chiến binh Mỹ ở Bronx khiến 3 người đàn ông bị thương nặng. Một thời gian ngắn sau đó, Crowley lại dùng súng bắn bị thương một thám tử đang cố gắng bắt giữ nó cũng ở Manhattan.

Trong khi cảnh sát lo lắng tìm kiếm nó ở khắp mọi nơi thì Crowley đã xuất hiện tại một ngân hàng gần New Rochelle vào buổi trưa. Nó đã cố gắng để thoát khỏi sự truy đuổi của hàng chục cảnh sát. Đó cũng là khoảng thời gian mà Crowley xuất hiện nhiều trên đường phố và luôn mang theo 2 khẩu súng bên mình. Nó sẵn sàng sử dụng súng cho bất cứ tình huống phát sinh nào.

 

Theo Công lý

.