(BVPL) - Đêm đó, sau khi khách khứa về hết, bể bơi đóng cửa và bầu không khí im lặng bao trùm hành lang của nhà nghỉ Cây Chanh, người lạ xuất hiện.

 
 
Pressley biết rõ địa điểm này, hắn thường xuyên tới đây cùng bạn bè và sáng cùng ngày đã ở đó để đào hố. Khi Pressley ngồi trong xe, Rugge và Hoyt kéo Nick trên con đường mòn bẩn thỉu gồ ghề để tới một khu cắm trại nổi tiếng có tên Lizard's Mouth trông ra Thái Bình Dương. Tại đây, dưới bầu trời đầy sao sáng rõ, hai gã thanh niên dùng băng dính dán miệng của Nick và trói tay cậu bé ra sau lưng. Chúng bắt Nick đi đến ngôi mộ trống mà Pressley đã đào dưới một bụi cây manzanita lớn. Chỉ những kể giết người mới biết Nick có còn đủ tỉnh táo trong thời khắc cuối cùng của đời mình hay không.
 
Một gã dùng xẻng đập vào đầu Nick, và rồi Hoyt rút khẩu súng bán tự động chĩa thẳng vào cậu bé 15 tuổi xấu số. Hắn bóp cò, găm thẳng 9 viên đạn vào bụng và ngực của Nick, trước khi khẩu súng bị kẹt. Hai gã đẩy xác của Nick và cả khẩu súng vào ngôi mộ, phủ đất đá và lá khô lên trên rồi chạy trở lại xe.
 
Bốn ngày sau, những người leo núi đã ngửi thấy mùi rất thối trên con đường ở rừng quốc gia Los Padres, cũng như một vài mảnh quần áo trong bụi rậm. Họ gọi điện báo sở cảnh sát Santa Barbara.  
 
Tất cả các nghi can dính líu đến vụ giết người đều sinh ra và lớn lên trong một khu dân cư giàu có và thân cận ở phía Tây Los Angeles, thường được gọi là West Hills. Chẳng hạn như Hollywood và Markowitz đều chơi trong cùng một đội bóng chày trung học và cha của Jess James, Jack, chính là HLV. Nhà Hollywood đã chuyển đến Colorado để mở nhà hàng vào giữa thập niên 1990, sau trở lại Los Angeles vào năm 1995.
 
Dù có thể hình nhỏ bé, song Jesse James Hollywood nổi tiếng cố chấp và ngông nghênh. Theo một số thầy giáo, Hollywood rất dễ nổi cáu và từng bị đuổi học vì cãi thầy. Hollywood sau đó cũng phải nghỉ chơi thể thao, do bị chấn thương nặng ở chân và lưng. Các nhà điều tra tin rằng Hollywood bắt đầu bán ma túy ít nhất một năm trước vụ sát hại Nick Markowitz. Và mạng lưới buôn bán ma túy của Hollywood nhanh chóng nở rộ khi hắn tuyển mộ bạn bè chuyển hàng cho mình. Ở tuổi 19, Hollywood đã mua một ngôi nhà ba tầng màu trắng với giá 200.000 USD, chỉ cách nhà của Markowitz có vài dãy. Hắn lái một chiếc Mercedes đen và một chiếc xe thể thao màu xanh.
 
Hàng xóm thường nhìn thấy Hollywood đánh đu với một nhóm thanh niên ở sân trước nhà. Họ cũng nhận thấy rất nhiều người lạ đi ra đi vào suốt ngày đêm, những người này chỉ ghé vào ít phút rồi phóng đi mất. Ai cũng biết đó là ma túy, bởi Hollywood chẳng làm gì cả mà vẫn có nhà và xe đẹp.
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
 
.