(BVPL) - Ngày 6-8-2000, thằng nhóc Nick Markowitz, 15 tuổi, rảo bước trên một con phố ở West Hills, bang California. Khi ấy mới vừa qua giờ trưa một ngày hè Chủ nhật nóng bức, và Nick cũng đang trong tâm trạng không tốt.

 
 
Ông bà Markowitz nghe thấy tiếng Nick trở về nhà vào lúc nửa đêm và quyết định sẽ nói chuyện với con trai vào buổi sáng. Tuy nhiên, khi bà Susan Markowitz gõ cửa phòng ngủ lúc 11 giờ trưa thì Nick đã không có ở đó. Và họ không bao giờ còn nhìn thấy thằng bé nữa. Cũng trong thời gian ấy, bốn thằng nhóc ngổ ngáo đang lang thang trong khu vực, trên một chiếc xe tải để kiếm anh trai cùng mẹ khác cha của Nick, là Ben. Và thay vì thấy Ben, chúng lại gặp Nick. 
 
Những thằng nhóc đi tìm Ben sống ở miền Nam California, với thủ lĩnh là Jesse James Hollywood. Hollywood, 20 tuổi, và Ben Markowitz, 22 tuổi, từng là bạn bè “tốt” của nhau. Cả hai lớn lên cùng nhau, chơi trong cùng đội bóng rổ và làm việc tại trung tâm thể hình Malibu. Tuy nhiên, vào ngày hè nóng bức tháng 8 đó, cả hai trở thành kẻ thù không đội trời chung. Ben từng là một điểm kết nối trong mạng lưới buôn bán ma túy mà Hollywood làm chủ. Tuy nhiên, Ben gần đây đã quyết định giải nghệ. Cậu ta chuyển về sống ở nhà cha mình, làm thợ cơ khí và mới đính hôn.
 
Ngày 6-8, sự thù địch giữa hai bên đã lên đến đỉnh điểm khi Hollywood và lũ “đệ tử” lái xe vòng vòng để tìm Ben, khi đó đã trốn đi lánh nạn, và bắt gặp em trai của Ben, Nick. Vài phút trước đó, Nick đã từ chối đi nhờ xe của cô chú mình, những người chỉ sống cách nhà có vài căn, khi họ trở về từ phòng tập. Nick vẫy tay chào, có lẽ với ý định trì hoãn cuộc nói chuyện với cha mẹ mình. Và rồi chiếc xe tải trắng đỗ sát người thằng nhóc.  
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
.